Roy Hodgson tiếp tục đau đầu

Tuyển Anh quá chật chội nơi hàng công nhưng lại rất cùn khiến có lúc tưởng họ vô dụng.

Báo Guardian của Anh so sánh nếu Nga có sự hiện diện của nhạc trưởng Denisov (chấn thương bị loại trước giải) thì có lẽ người Anh sẽ phải chuốc hận. Cũng theo Guardian thì hai tiền vệ trung tâm của Nga là Roman Neustadter và Golovin đều là những tân binh lần đầu chơi giải lớn nên thi đấu kém hiệu quả và đó là may mắn cho tuyển Anh.

Cựu danh thủ Anh, Gary Lineker nhận xét lối chơi 4-3-3 của tuyển Anh đã phá sản hoàn toàn, nếu các chân sút Nga chớp thời cơ nhanh thì họ là kẻ chiến thắng. Bốn cầu thủ tấn công của Anh Lallana, Rooney, Kane và Alli đều như những cái bóng mờ nhạt, chẳng ai phát huy được hết sở trường của mình.

Nói là thế nhưng Roy Hodgson có cái lý của mình, sở dĩ ông tung các cầu thủ tấn công trẻ được chỉ huy bởi đàn anh già dặn kinh nghiệm Rooney là vì ông đã phát hiện hàng phòng ngự Nga già nua, nhất là hai trung vệ Berezutky và Ignashevich cộng chung lại là 69 tuổi. Roy Hodgson đã âm mưu dùng lực lượng trẻ đánh phủ đầu các hậu vệ già của Nga. Tuy nhiên, qua trận đó cho thấy yếu tố kinh nghiệm của Berezutsky và Ignashevich lại giúp Nga vững chãi ở hàng phòng ngự. Không những thế cú đánh đầu ăn bàn phút bù giờ của lão tướng Berezutsky lại khiến người Anh ôm hận.

Tuyển Anh có những tiền đạo chiếm lĩnh không gian cực tốt và họ cần không gian rộng để phát huy tối đa thế mạnh như Vardy, Kane thì đã bị “bịt” thế mạnh. Suốt 90 Kane chỉ là “thợ” đá phạt góc và những pha đi bóng chẳng đâu vào đâu. Còn Rooney thì cứ vật vờ như cái bóng của chính mình.

Một dàn hỏa lực của tuyển Anh từ tiền vệ đến tiền đạo bị ức chế rất nhiều và chỉ là những cái bóng của chính ở CLB mà thôi.

Roy Hodgson sẽ còn phải đau đầu vì dùng quá nhiều “súng” nhưng lại thiếu xạ thủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.