Roy Keane không tiếc lời nhiếc móc hàng thủ Man Utd

Được thi đấu trên sân nhà với khát khao chiến thắng để duy trì hy vọng đoạt danh hiệu khả dĩ duy nhất mùa này nhưng Man Utd thi đấu không như ý, đặc biệt là hàng thủ. Hệ thống phòng ngự ba người của HLV Louis van Gaal một lần nữa tỏ ra bất cập, dẫn đến cả hai bàn thua trận này.

Ở tình huống đầu tiên Alex Oxlade-Chamberlain đảo qua một loạt cầu thủ áo đỏ ngay trước mặt cấm địa rồi tỉa xuống cho Nacho Monreal thoải mái dứt điểm vào góc hẹp thành bàn. Wayne Rooney rất nhanh sau đó gỡ hoà cho đội chủ sân Old Trafford bằng cú đánh đầu uy lực từ quả tạt của Angel Di Maria. Tuy nhiên từ đường chuyền về lỗi của Valencia trong hiệp hai, Danny Welbeck thoát xuống, vượt qua cả thủ thành David De Gea rồi dứt điểm vào khung thành trống. 

1-1497-1425943249.jpg

Keane có lý do để nặng lời với các cầu thủ hiện tại của Man Utd. Ảnh chụp màn hình.

"Hệ thống phòng ngự của Man Utd đã để lộ quá nhiều kẽ hở", Roy Keane bình luận. "Trong bàn thua đầu tiên, Blind và Valencia thực sự đáng xấu hổ. Họ không chịu phối hợp với nhau để ngăn chặn. Đó đều là những lỗi sơ đẳng. Gặp một đội bóng chất lượng như Arsenal và trao cho họ những khoảng trống như thế thì bạn đủ biết chuyện gì sẽ xảy ra".

"Bàn thua thứ hai thì quá choáng váng rồi, nó thậm chí tồi tệ hơn bàn đầu tiên. Phil Jones đã có thời gian phá bóng và đáng ra cậu ta có thể làm tốt hơn. Trong khi đó Valencia đã cóng chân từ sau bàn thua đầu tiên và rất thiếu cảm giác khi thực hiện đường chuyền về chết người đó", Keane phân tích tiếp. "Trong tình huống này David De Geae có lẽ nên chấp nhận nguy cơ bị truất quyền thi đấu và đốn ngã Danny Welbeck. Đôi khi bạn phải biết hy sinh".

Theo Hà Đồ (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm