Sắc màu Đức, Slovakia và Hà Lan

Cường quốc bóng đá Hà Lan phải ngồi nhà xem Euro 2016 nhưng đóng góp của xứ hoa tuy lip này thì rất lớn, tất cả các mặt sân cỏ Pháp đều nhập cỏ từ Hà Lan về.

Trước trận Đức đối đầu Slovakia tại sân Pierre Mauroy ở TP Lille mặt sân đã bị hủy hoại trầm trọng sau trận Đức - Ukraina khiến Pháp phải thay mới mặt sân.

Mùa hè châu Âu thường rất đẹp và lý tưởng cho các giải bóng đá nhưng mùa hè này thì quá đỏng đảnh, những cơn mưa như trút nước ập xuống trước trận đấu khiến mặt sân như mặt ruộng. Vấn đề mặt cỏ sân của hầu hết 10 sân Pháp tổ chức Euro đều bị UEFA, người xem lẫn cầu thủ ca thán.

Mặt sân Pierre Mauroy nơi diễn  ra trận Đức- Slovakia được thay mới.

Trước trận Đức - Slovakia thì hàng trăm công nhân đã làm việc cật lực nhiều giờ đồng hồ để thay mới mặt sân.

Các cuộn cỏ được gấp rút chuyển từ các trang trại chuyên kinh doanh cỏ sân bóng của Hà Lan chuyển về Pháp để kịp trải sân.

Và giai đoạn còn lại của mùa Euro có thể Pháp phải còn thay thêm mặt sân cỏ nữa, ít nhất là sân ở Marseille và Saint Denis

Trong số 10 sân tổ chức Euro này thì chỉ có hai sân có mái che di động, khi trời mưa quá lớn có thể kéo vòm lại. Tuy nhiên, tám sân còn lại thì không có mái di động đành đối mặt thời tiết mưa liên tục ở Pháp.

Rất may là công nghệ trồng cỏ của Hà Lan cũng như các phương tiện kỹ thuật của châu Âu quá hiện đại nên việc thay thế mặt sân không phải là vấn đề quá lớn.

Euro 2008, chủ nhà Thụy Sĩ cũng gặp những điều kiện bất thường về thời tiết và cũng được thay thế mặt sân rất nhanh chóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm