Kết thúc vòng 2 V- League 2017:

Sài Gòn FC khởi đi cực kỳ ấn tượng

Hãy còn quá sớm để nói về cuộc hành trình 26 vòng đấu của V-League 2016. Nhưng qua hai trận đầu, bất ngờ thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có hai  trận toàn thắng và leo lên nhóm đầu bảng.

Sài Gòn FC (hồng) mùa này đang khởi đi ấn tượng.

Chính xác là họ cùng sáu điểm với đội nhất bảng FLC Thanh Hóa nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (4/0 so với 3/1). Sài Gòn FC đang… lù lù rinh lu.

Ở lượt trận đầu họ hành quân ra Hải Phòng, đội á quân V-League 2016 làm khách tại Lạch Tray. Tưởng chừng trận đấu “đi dễ khó về” nhưng cuối cùng Sài Gòn FC thắng 1-0. Về nhà chiều nay (14-1) họ tiếp SHB Đà Nẵng là tiếp tục có chiến thắng thứ hai.

Marcello (10) ghi bàn trong trận thắng Hải Phòng, chiều nay lại tiếp tục có bàn thắng.

Điều đáng nói là hai ngoại binh của Sài Gòn FC mùa này hầu như không có thời gian thử việc. Khi V-League 2017 còn một tuần nữa khi mạc thì HLV Đức Thắng thâu nạp hai ngoại binh đến từ Nam Mỹ là Patrick Cruz và Marcello Fernandez. Cả hai là tác giả ba bàn thắng duy nhất của Sài Gòn FC. Nếu trận làm khách ở Hải Phòng Marcello ghi bàn duy nhất trận thì chiều nay Cruz cùng Marcello ghi hai bàn cho Sài Gòn FC.

...Và Patrick  Cruz (11) cũng "nhả đạn" chiều nay

Trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất chiều nay chỉ có chất lượng vào loại trung bình. Nếu như hai ngoại binh của Sài Gòn FC có nhiều đất diễn thì ngược lại, SHB Đà Nẵng vắng Đỗ Merlo (Merlo Gaston đã nhập tịch) qua hai lượt trận đầu trong màu áo SHB Đà Nẵng do chấn thương thì đội bóng sông Hàn gặp khó ngay.

SHB Đà Nẵng dường như “đã lập trình” với lối đá có Đỗ Merlo. Họ cứ dồn bóng xuống biên rồi lật vào. Nếu có Merlo thì cầu thủ cao to này bật cao đánh đầu hoặc tì đè vài chạm rồi ghi bàn. Nhưng một khi vắng cầu thủ ngoại xuất sắc nhất mùa giải 2016 này thì lối chơi đó trở nên vô nghĩa. SHB Đà Nẵng vẫn quen lối đẩy bóng ra biên rồi lật vào nhưng nó chẳng hiệu quả gì khi Merlo vắng, còn tuyển thủ U-19 quốc gia Hà Đức Chinh thì “chưa đủ số má” để tận dụng cơ hội từ những tình huống bóng bổng như thế trước các hậu vệ đàn anh từ Sài Gòn FC giàu kinh nghiệm.

Ngoài hàng loạt cơ hội thì chỉ trong hiệp 1không thôi, hai ngoại binh của Sài Gòn FC đã ghi hai bàn thắng vào các phút 9 và 26, lần  lượt do công Patrick và Marcello ghi. Phút 29 Hà Đức Chinh có cơ hội rút ngắn 1-2 cho SHB Đà Nẵng nhưng cú đánh đầu cận thành của Chinh đã không qua được sự tầm soát của hậu vệ Sài Gòn FC.

Sang hiệp 2, Đức Chinh cũng có bàn thắng đầu tại V-League 2017 cho mình. Đó là từ tình huống phạt góc, bóng được rót bổng cắt mặt cầu môn ngay sát lằn vôi, Đức Chinh nhận bóng của một đồng đội ở cự ly sát mặt cầu môn chừng 1m. Chinh đệm bóng cận thành rút ngắn 1-2 cho SHB Đà Nẵng. Nếu như người đồng đội của Chinh ở đội U-19 quốc gia là Quang Hải đã có ba bàn thắng qua hai lượt trận V-League thì đây là lần  đầu Đức Chinh ghi dấu ấn của mình tại V-League.

Thắng hai trận liên tiếp, Sài Gòn FC đứng vào vị trí thứ nhì bảng tổng sắp. Và là một hai đội duy nhất cùng FLC Thanh Hóa là hai đội toàn thắng ở hai vòng đầu V-League.

Ở hai trận đấu muộn còn lại, dù đá trên sân Vinh nhưng XSKT Cần Thơ đã cầm hòa SL Nghệ An 1-1. Còn trên sân nhà, Sanna Khánh Hòa đã trắng tay trước FLC Thanh Hóa với tỉ số thua 0-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm