Vòng 9 Toyota V-League 2017

Sài Gòn FC nhấn chìm sóng vàng Sông Lam

Sân Thống Nhất chiều 12-3 nhuộm vàng rực sắc màu của CĐV đội khách SL Nghệ An với hơn 10.000 khán giả. Trước trận đấu, hàng ngàn CĐV từ các địa phương lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh hợp sức với CĐV tại TP.HCM trong bộ đồng phục vàng đã diễu hành khắp các đường phố rất cuồng nhiệt.

Những người yêu bóng đá Nghệ An xa xứ đã biến sân Thống Nhất thành sân nhà và mong mỏi vào một cuộc lật đổ Sài Gòn FC. Hơn 200 CĐV của đội nhà lọt thỏm và lặng lẽ giữa rừng CĐV đội khách SL Nghệ An nhưng các cầu thủ Sài Gòn thì chơi rất khí thế để giành chiến thắng đậm 3-1.

Mới phút thứ 9, Ngọc Duy đã làm sắc vàng tràn ngập trên khán đài khi có pha dùng ngực đỡ bóng rồi tung cú sút chéo góc rất nhanh khiến thủ môn Nguyên Mạnh bó tay. Sài Gòn sớm dẫn bàn đã chơi tự tin hơn rất nhiều với những đợt tấn công sắc bén, đặt hàng thủ SL Nghệ An vào thế chống đỡ vất vả.

Đội khách cũng có vài pha phản công bất ngờ nhưng Phi Sơn một lần trống trải gần cầu môn Sài Gòn lại sút ra ngoài. SL Nghệ An tiếp tục nhận trái đắng ở một tình huống đơn giản, không ai chịu kèm Patrick để ngoại binh này thoải mái đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt ở phút 18.

CĐV đặc biệt Nguyễn Bá Kỳ của SL Nghệ An bị bại liệt vẫn theo đội đến sân Thống Nhất cổ vũ (ảnh dưới) nhưng các cầu thủ khách (ảnh trên) đã không thể ngăn cản đồng nghiệp Sài Gòn. Ảnh: ĐÌNH THẢO

Kịch tính dâng cao ở phút 24, trọng tài Trần Văn Lập cho rằng bóng chạm tay Patrick trong vòng cấm đã cho SL Nghệ An một quả phạt đền. Các cầu thủ Sài Gòn vây trọng tài phân bua nhưng không thể thay đổi quyết định của “vua sân cỏ”. Phi Sơn đã đánh lừa thủ môn Đức An trên chấm 11 m, rút ngắn 1-2 cho đội nhà.

CĐV khách có những màn cổ động náo nhiệt hơn, với hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng đầy thách thức trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, sự phấn khích của họ không kéo dài lâu khi vào cuối hiệp 1, Xuân Dương tung cú sút chìm từ ngoài 20 m rất hiểm hóc, đào sâu cách biệt 3-1 cho Sài Gòn.

Sức cổ vũ của CĐV SL Nghệ An ở hiệp 2 không suy giảm nhưng sức chiến đấu của cầu thủ có phần sa sút. Họ không thể phá vành đai phòng ngự có tổ chức chặt chẽ của Sài Gòn. Cầu thủ SL Nghệ An đã chấp nhận cái thua mà khán giả của họ cất công sắp sẵn bữa tiệc mừng với niềm tin vào một cuộc vượt khó.

Trên sân Lạch Tray, đội khách Thanh Hóa vẫn giữ vững chiến tích bất bại sau chín vòng đấu với trận hòa Hải Phòng không bàn thắng. HLV Petrovic lý giải về việc các học trò ông không thể giành chiến thắng do vấp phải hàng phòng ngự vững chắc của Hải Phòng. Bên cạnh đó, chân sút hay nhất Omar vừa trở lại sau án treo giò sáu trận chưa có phong độ tốt nhất.

Bảng xếp hạng: 1. Thanh Hóa (19 điểm); 2. Quảng Nam (16 điểm); 3. Sanna Khánh Hòa (15 điểm); 4. Hải Phòng (14 điểm); 5. TP.HCM (14 điểm); 6. Hà Nội (13 điểm); 7. SHB Đà Nẵng (13 điểm); 8. Than Quảng Ninh (12 điểm); 9. Sài Gòn (12 điểm); 10. HA Gia Lai (10 điểm); 11. SL Nghệ An (9 điểm); 12. B. Bình Dương (8 điểm); 13. Cần Thơ (5 điểm); 14. Long An (4 điểm).

Các trận đấu muộn nhất ở vòng 9 sẽ diễn ra ngày 24-3: Long An - Hà Nội, Cần Thơ - Than Quảng Ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm