Sân Hàng Đẫy đông khách

Đây là con số kỷ lục của mặt sân “kén” người xem nhất V-League và luôn ế ẩm trong cả chục năm gần đây.

Từ đầu giải đến nay, sân Hàng Đẫy đông nhất là trận tiếp Hải Phòng với khoảng 4.000 khán giả, chủ yếu là cổ động viên của đội khách. Còn lại các trận khác chỉ đón lác đác từ vài trăm đến hơn 2.000 người.

Cho nên việc sân Hàng Đẫy bỗng dưng đông khách là một sự kiện lạ lùng chưa từng xảy ra, dù đội nhà Hà Nội T&T từng hai lần đăng quang V-League.

Sân Hàng Đẫy đông khách ảnh 1

Sân Hàng Đẫy đông đảo khán giả chứng kiến cuộc rượt đuổi đẹp mắt và kịch tính. Ảnh: QUANG THẮNG

Bầu Hiển và các cộng sự sau nhiều năm làm bóng đá chuyên nghiệp vẫn chưa thể giải bài toán thu hút khán giả, cho dẫu ông không tiếc tiền đầu tư nhiều ngôi sao cho đội bóng. Đấy cũng là nỗi niềm đau đáu của một ông bầu đã thỏa mãn thành tích vẫn chưa mãn nguyện việc biến đội bóng Hà Nội T&T trở thành đứa con chung của người dân thủ đô.

Thực tế các nhà làm bóng đá Hà Nội đã từng nghĩ nát óc phương thức hấp dẫn người xem như việc cho cầu thủ đi giao lưu bóng đá cộng đồng, kéo cả danh hài đến sân hô hào cổ động mà sân vắng vẫn hoàn vắng.

Không biết chiều 25-4 bầu Hiển ngồi trên khán đài VIP sân Hàng Đẫy vui hay buồn khi chứng kiến khán đài đông đúc nhưng hầu hết là ủng hộ viên của… đội khách HA Gia Lai. Trận đấu có thể chưa hấp dẫn như cái thời Thể Công gặp gỡ Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy luôn đông nghẹt khán giả vẫn gợi nhớ cho người thủ đô chút kỷ niệm đẹp đã qua.

Rõ ràng sức hút của lứa cầu thủ trẻ HA Gia Lai vẫn rầm rộ bởi lối chơi đẹp và hồn nhiên đến mức… thua nhiều hơn thắng. Tuy nhiên, người ta vẫn không quay lưng với đội bóng của bầu Đức dù rằng ông vẫn đang tìm cách chống rớt hạng cho họ.

Nghịch lý sân Hàng Đẫy đông khách không vì đội mạnh Hà Nội T&T có bóng vàng, bóng bạc Việt Nam mà nhờ lứa cầu thủ trẻ lần đầu tiên đá V-League chưa sạch nước cản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm