Sân Mỹ Đình, Việt Nam – Syria: Đá chơi như đá thật

Quyết tâm và tương quan lực lượng giữa hai đội Việt Nam - Syria có sự lệch pha rất lớn. Trong khi đội khách muốn có màn tổng duyệt trước khi dự vòng loại cuối World Cup 2018 thì chủ nhà chỉ vừa ghép được đội hình chính, phải chờ đợi các cầu thủ chuyên ngồi dự bị ở Nhật Bản và Hàn Quốc trở về.

Rất khó khăn cho thầy trò HLV Hữu Thắng ở trận đá giao hữu. Họ luôn thừa hiểu sẽ không thể bình tâm trước dư luận nếu ra sân với tâm thế đá chơi. Nghiệt nỗi trong lần thứ hai tập trung đội tuyển, HLV Hữu Thắng không có sự thỏa mãn cao như lần đá thủ tục vòng sơ loại World Cup 2018 cách đây ba tháng.

Đầu tiên, việc gọi bổ sung trung vệ Ngọc Thịnh còn tiềm ẩn chấn thương thế chỗ Đình Luật cho thấy sự gượng ép. HLV Hữu Thắng đã tính chỗ cho cặp trung vệ một già dặn kinh nghiệm (Đình Luật) và một trẻ năng động có tư chất thủ lĩnh (Quế Ngọc Hải) nhưng giờ chót bất thành. Tình thế buộc HLV Hữu Thắng phải chuyển sang phương án B.

Các nhân vật chính mà HLV Hữu Thắng muốn giữ cho bộ khung đội tuyển: Văn Quyết, Công Vinh, Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh. Ảnh: QUANG THẮNG

Tiếp đến là chấn thương của tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh khiến ông Thắng phải tăng cường Huy Hùng lên trễ năm ngày.

Trên hết là sức ép của người yêu bóng đá khó tính luôn đòi hỏi khắt khe. Họ nhìn vào sự thành công của đội tuyển phải là một chiến thắng thuyết phục, bất kể đối tượng lẫn tính chất cuộc chơi. Gần nhất, ở trận hòa không bàn thắng với đàn em U-21, đội tuyển Việt Nam cũng bị đem ra mổ xẻ dưới nhiều góc cạnh, dù HLV Hữu Thắng đã trần tình nó chỉ như một buổi tập chứ không phải một trận đấu.

Thực tế ông Thắng đã thừa nhận một số trục trặc về nhân sự khiến cho đội tuyển Việt Nam chưa mạnh mẽ như mong muốn. Bên cạnh đó, tuy vẫn nói rằng không phụ thuộc vào các cầu thủ cũ của HA Gia Lai đang du học ở Hàn - Nhật nhưng ông vẫn nhìn nhận có họ, đội tuyển sẽ mạnh hơn, đột biến hơn.

Dễ thấy sự phân vân của HLV Hữu Thắng chủ yếu nằm ở trung tâm hàng tiền vệ. Nếu Xuân Trường hết bị sốt sau khi từ Hàn Quốc trở về, anh sẽ chơi cặp tiền vệ giữa với đồng đội cũ Tuấn Anh để thiên về tấn công. Ngược lại, Huy Hùng sẽ xuất phát hỗ trợ Tuấn Anh đá phòng ngự, với đôi cánh của Thành Lương và Văn Toàn.

Dưới hàng thủ, Quế Ngọc Hải sẽ chơi cặp trung vệ với Đinh Tiến Thành và hai biên là Đình Đồng, Đình Hoàng, thủ môn Nguyên Mạnh.

Tuyến trên cặp tiền đạo hay và ăn ý nhất của đội tuyển quốc gia hiện tại chưa ai hơn Công Vinh - Văn Quyết, sau đó mới đến Công Phượng.

Nếu bộ máy của HLV Hữu Thắng vận hành trơn tru, dù chưa thể thắng Syria thì cũng phần nào làm mát dạ người yêu bóng đá.

HLV Ayman Alhakim (Syria): “Chúng tôi phải rất cẩn trọng và chơi hết sức mình mới mong đánh bại tuyển Việt Nam. Đội tuyển Syria rất xem trọng trận đấu này để tạo bước đệm cho giải King’ Cup nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Chúng tôi phải chơi thật tốt, còn kết quả không phải quan trọng”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (Việt Nam): “Syria ở một đẳng cấp cao hơn và như một loại thuốc thử tốt của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ hết sức nỗ lực để hạn chế những điểm mạnh của họ. Đội tuyển luôn đề cao sức mạnh tập thể, không phụ thuộc cá nhân nào. Tôi vẫn có nhiều cầu thủ đảm nhiệm tốt vị trí của các cầu thủ HA Gia Lai”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm