Sao châu Âu liên tục gây chuyện ở Trung Quốc

Video Lavezzi chơi xấu cầu thủ Trung Quốc.

Cách đây chưa đầy một tuần, cựu sao của Chelsea, Oscar đã có hành vi manh động trong trận đấu giữa Shanghai SIPG và Guangzhou R&F tại giải vô địch Trung Quốc. Không hiểu bực bội điều gì, cầu thủ người Brazil lại sút bóng liên tiếp vào người đối thủ. Hành động đáng hổ thẹn trên khiến Oscar bị phạt 5.000 USD kèm án treo giò tám trận đấu.

Sự việc chưa kịp lắng, đến lượt ngôi sao 32 tuổi người Argentina,  Ezequiel Lavezzi lại gây chuyện trong trận Guangzhou Evergrande và Hebei China Fortune ở lượt 14 giải vô địch Trung Quốc.

Trong một tình huống tranh chấp bóng ở phút 60, nóng máu vì bị đối phương vượt qua, cựu sao 32 tuổi của PSG, Lavezzi đã không ngần ngại đá mạnh vào chân đối phương từ phía sau.

Lavezzi phạm lỗi rồi...

... xin lỗi.

Nhận ra hành động bốc đồng của mình, Lavezzi lập tức chắp tay xin lỗi, tuy nhiên, trọng tài vẫn rút chiếc thẻ vàng cảnh cáo Lavezzi.

Phong trào các cầu thủ trời Âu sang Trung Quốc đang… “trăm hoa đua nở”. Thi đấu tại đây, các cầu thủ này nhận được sự đãi ngộ cực "khủng" cùng mức lương lên đến cả trăm ngàn bảng Anh một tuần. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì nhiều cầu thủ không trụ được quá lâu tại đây hoặc có trụ lại cũng thi đấu với cái đầu nóng, không hết mình.

Oscar liên tục đá bóng vào người đối phương.

Những Tim Cahill, Droba,… đã rời Trung Quốc không kèn không trống. Những cầu thủ ở lại thì chực chờ gây chuyện như Oscar, Lavezzi, Tevez. Cách đây chưa lâu, Lavezzi đã khiến người Trung Quốc phẫn nộ khi đăng một bức ảnh gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Trong bức ảnh, Lavezzi dùng hai ngón tay kéo híp mắt lại khiến người Trung Quốc hiểu rằng cầu thủ này chế giễu những đặc điểm của người Đông Á. Trước yêu cầu của CLB, Lavezzi phải lên tiếng thanh minh đây chỉ là hình ảnh hài hước không có ý gì và anh xin lỗi khi hình ảnh đó khiến mọi người hiểu lầm.

Dù liên tiếp gây chuyện, Lavezzi cũng có những đóng góp rất tích cực về chuyên môn so với những sao đang thi đấu tại Trung Quốc khác. Gần như cả mùa trước Lavezzi ngồi chơi xơi… tiền tỉ ở Trung Quốc vì chấn thương. Nhưng ở mùa giải này, Lavezzi có đến bốn bàn thắng kèm chín đường kiến tạo sau 12 trận thi đấu cho CLB của Trung Quốc.

Tevez đi bộ lãnh lương tiền tỉ ở Trung Quốc.

Một đồng đội khác của Lavezzi là Tevez đang thi đấu cho CLB Shanghai Shenhua cũng rục rịch muốn ra đi sau chưa đầy một mùa ở Trung Quốc. Tevez nổi tiếng với lối thi đấu cực kỳ máu lửa, bóng ở đâu thì anh có mặt ở đó.

Tuy nhiên, gần đây trong trận đấu của Shanghai Shenhua, người ta thấy cảnh Tevez lững thững đi bộ ở giữa sân, chẳng thèm di chuyển, chẳng thèm đuổi theo bóng như phong cách thường thấy của anh.

Được biết CLB Shanghai Shenhua phải bỏ ra 10 triệu bảng Anh kèm mức lương lên đến 635.000 bảng Anh/tuần mới có được Tevez. Vậy mà…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.