Sao Lacazette được ví như Wright chứ không phải Henry?

Video Arsenal - Leicester City (4-3).

Đây là trận đấu mà cả 3 “họng pháo” của pháo thủ thành London là Lacazette, Welbeck và Giroud đều nổ súng, trong đó Giroud ghi bàn quyết định. Tuy nhiên, sau trận đấu người ta chỉ nói về tân binh Alexandre Lacazette của Arsenal.

Bàn thắng mở tỉ số ngay ở giây thứ 94 của Lacazette khiến người hâm mộ Arsenal sướng phát điên. Cả thế giới đều ca ngợi và so sánh Lacazette như là một Ian Wright mới của Arsenal, chứ không so sánh anh với đồng hương, một huyền thoại khác của Arsenal, Thiery Henry.

Lacazette và Ian Wright có xuất phát điểm rất giống nhau tại Arsenal.

Lacazette cũng lập kỷ lục khi là tân binh ghi bàn thắng đầu tiên nhanh nhất trong lịch sử Premier League. Lewin Nyatanga và Samir Nasri là hai cầu thủ giữ kỷ lục trước đó khi ghi bàn ở phút thứ 4.

Bàn thắng của Lacazette khiến người hâm mộ Arsenal hồi tưởng lại bàn thắng đầu tiên của huyền thoại Ian Wright cũng ghi vào lưới Leicester City. Những gì xảy ra trong suốt 8 năm sau đó của Ian Wright ở Arsenal đã đi vào lịch sử.

Người ta tìm thấy nhiều điểm tương đồng giữa Ian Wright và Lacazette. Cả hai đều ghi bàn trong trận ra mắt (trận đấu chính thức) Arsenal khi gặp Leicester City, cả hai đều có chiều cao như nhau. Ian Wright sau này trở thành huyền thoại Arsenal và bây giờ người hâm mộ pháo thủ cũng mong đợi Lacazette làm được như thế.

Ian Wright là một huyền thoại của Arsenal.

Và nếu điều đó thành sự thật, ngày 11-8 (rạng sáng 12-8 giờ VN) sẽ là cột mốc không thể nào quên của tiền đạo người Pháp, Lacazette.

Lacazette đã có một khởi đầu hoàn hảo và đầy hứa hẹn nhưng để được như những huyền thoại Ian Wright, Henry hay gần nhất là Van Persie thì Lacazette cần phải cố gắng hơn và đó là cả một chặng đường dài đầy chông gai.

Tuy nhiên, với Lacazette, Arsenal có thể tin rằng họ đã tìm ra một siêu tiền đạo đáng để chờ đợi kể từ khi Van Persie bỏ Arsenal đến Manchester United vào năm 2012.

HLV Wenger đã rất hay khi tung cả Ramsey lẫn Giroud vào sân ở phút 67 khi Arsenal đang bị dẫn 2-3, để rồi chính hai cầu thủ này ghi bàn làm nên màn lội ngược dòng đầy cảm xúc của pháo thủ thành London.

Trở lại với trận đấu này, Arsenal có bàn thắng mở tỉ số sớm nhờ Lacazette. Tuy nhiên, Leicester City đã chứng tỏ mình là một đội bóng mạnh, dù thi đấu lép vế hơn Arsenal nhưng những pha phản công của Leicester tiềm ẩn sự nguy hiểm rất cao.

Điều này được chứng minh bằng hai bàn thắng liền của Okazaki và Vardy để giúp Leicester vượt lên dẫn lại 2-1. Trước khi hiệp 1 khép lại, Welbeck chớp thời cơ nhanh san bằng tỉ số 2-2 cho Arsenal.

Hiệp hai cũng diễn ra với tốc độ cao và kịch tính như hiệp 1. Vardy lại ghi bàn giúp Leicester thêm một lần nữa vượt lên dẫn 3-2 ở phút 56. Đội chủ sân Emirates sau đó tấn công điên cuồng nhưng suýt chút nữa họ bị thủng lưới thêm với những pha phản công sắc lẹm của Leicester.

Giroud đánh đầu ghi bàn quyết định.

Tuy nhiên, chỉ trong vào phút cuối, Arsenal đã ghi liền hai bàn thắng nhờ công của Ramsey (phút 83) và Giroud (phút 85) để kết thúc màn rượt đuổi điên rồ và không tưởng. Premier League, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã có khởi đầu mùa 2017-2018 bằng một trận đấu có tỉ số 4-3 theo cách đầy cảm xúc như thế.

Đội hình ra sân của hai đội:

ARSENAL (3-4-3): Cech 5.5; Holding 5.5 (Giroud 67, 7), Monreal 6, Kolasinac 7.5; Bellerin 6, Xhaka 6, Elneny 6.5 (Ramsey 67, 7), Oxlade-Chamberlain 7; Ozil 6, Welbeck 7 (Walcott 75); Lacazette 8

Dự bị không sử dụng: Ospina, Iwobi, Mustafi, Coquelin

HLV: Wenger: 8

Bàn thắng: Lacazette 2, Welbeck 45, Ramsey 83, Giroud 85

LEICESTER (4-2-3-1): Schmeichel 7.5; Simpson 6.5, Morgan 6.5, Maguire 7, Fuchs 6.5; Ndidi 7, James 7.5 (Iheanacho 82, 6); Mahrez 7, Okazaki 7 (Amartey 70, 6), Albrighton 7; Vardy 8.5

Dự bị không sử dụng: Chilwell, Gray, Iheanacho, King, Hamer, Slimani

HLV: Shakespeare: 7.5

Bàn thắng: Okazaki 5, Vardy 29, 56 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm