'Sát thủ' số một U22 Thái Lan là lứa đàn em Công Phượng

Nói đến “sát thủ” Worachit Kanitsribampen thì có lẽ những học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ở U-20 Việt Nam, hiện thuộc biên chế U-22 biết rất rõ.

Đội trưởng Worachit (24) trong trận chung kết U-19 AFF tại Lào năm 2015

Dù hiện nay tuổi đang 19, tiệm cận 20 nhưng Worachit là tay săn bàn hàng đầu của U-22 Thái Lan, là át bài của HLV Worawut cho chiến dịch bảo vệ HLV SEA Games 29.

Worachit là đội trưởng U-19 Thái Lan mà ít ra hai giải vô địch U-19 Đông Nam Á gần đây nhất tiền đạo này đều đối đầu với lứa U-19 của Việt Nam (đoạt vé dự World Cup trẻ vừa rồi). Những Tiến Dụng, Tiến Dũng, Quang Hải, Hà Đức Chinh, Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh không xa lạ với Worachit. Biết Worachit quái, hay, khỏe, lẹ, chớp thời cơ rất nhanh và cũng không dễ gì vô hiệu hóa “Chit”.

Tay săn bàn Worachit trưởng thành từ học viện Leicester City

Còn nhớ giải U-19 Đông Nam Á 2015 diễn ra ở Lào, trước trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan thì Hà Đức Chinh còn dẫn đầu danh sách ghi bàn, hơn Worachit một bàn. Tuy nhiên, trong trận chung kết Worachit đã lập hat trick góp phần vào chiến thắng 6-0 của U-19 Thái Lan trước  U-19 Việt Nam, vượt lên đoạt ngôi vua phá lưới.

Worachit là ai? Tiền đạo 19 tuổi này là một trong những lứa trẻ đầu tiên sang học viện Leicester City của tỉ phú Vichai học bóng đá ba năm. Sau khi về nước Worachit khoác áo CLB Chonburi (đến thời điểm này). Sau đó, anh được FC Tokyo (J-League) mời sang thử việc một năm. Có lẽ chưa đáp ứng được CLB Nhật nên Worachit về lại Chonburi đá Thai-League.

Worachit (áo bíp gần HLV Worawut) ở U-22 Thái Lan

Bản năng săn bàn của Worachit là đáng nể. Worachit có thể hình và sức mạnh rất giống các đàn anh như Dangda, Chatthong, Adisak…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm