Sau AFF Cup, số phận HLV Riedl và Kiatisak ra sao?

AFF Suzuki Cup 2016 đã kết thúc, HLV Riedl cũng đáo hạn hợp đồng với LĐBĐ Indonesia (PSSI) vào cuối tháng 12 này. Tương tự, phía lãnh đạo bóng đá Thái Lan cũng sẽ tiến hành đàm phán hợp đồng mới với HLV Kiatisak vào đầu tháng 1-2017.

Hai HLV Riedl và Kiatisak chờ cuộc gặp với Liên đoàn.

HLV Riedl nói rằng sau khi dẫn dắt Indonesia về nhì AFF Cup 2016, ông vẫn chưa nghe ai từ PSSI đánh tiếng có tiếp tục với ông hay không.

Theo cách trả lời báo chí quốc tế thì HLV Riedl vẫn muốn tiếp tục ngồi lại ghế tuyển xứ vạn đảo, ông Riedl nói: “Đội tuyển này chừng hai năm nữa nhất định sẽ đuổi kịp Thái Lan và tôi muốn đối mặt thử thách này”. Như vậy là đã rõ cựu thuyền trưởng Việt Nam muốn thử thách thêm.

Indonesia vào chung kết AFF Cup 2016 là thành công vượt bậc.

Thực tế bóng đá Indonesia “đứng hình” gần một năm vì lệnh trừng phạt của FIFA. Tuy nhiên, khi trở lại và chỉ có năm tháng chuẩn bị, ông Riedl vẫn đưa tuyển Indonesia vào chung kết AFF Cup thì đó là một thành quả lớn. Tuyển Indonesia thể hiện lối chơi giàu cá tính, mạnh mẽ và có cả chiều sâu. Không ai khác hơn, chính tại AFF Cup này chỉ có mỗi Indonesia đã làm cho Thái Lan…bận tâm mà thôi. Indonesia cũng là đội duy nhất ghi bàn vào lưới Thái Lan tại AFF Cup 2016 với bốn bàn sau ba trận hai đội chạm mặt.

Trong khi đó, đầu tháng 1-2017 thì LĐBĐ Thái Lan, đứng đầu là Chủ tịch Somyot mới nói chuyện với “Sắc”.

Chủ tịch Somyot đánh giá cao tinh thần chiến đấu, tính nhà nghề của các cầu thủ Thái Lan và HLV Kiatisak trong việc mang về danh hiệu Đông Nam Á thứ năm cho bóng đá Thái Lan. Nhưng trong cuộc bàn thảo đầu năm tới Kiatisak cũng sẽ gặp những vấn đề lớn. Nếu hai bên chấp nhận thì mọi việc mới suôn sẻ.

Chuyện Kiatisak giúp Thái Lan vô địch AFF Cup thực tế là đưa bóng đá Thái Lan trở lại thời làm “trùm” Đông Nam Á mà thôi. Ngay cả việc năm 2014, Kiatisak đưa Olympic Thái Lan vào bán kết Asiad tại Hàn Quốc cũng chỉ chạm lại “đỉnh” cũ, chưa có dấu ấn vượt lên.

Đội U-23 Thái Lan mà Kiatisak hứa hẹn đưa đội vào Olympic Rio cũng chỉ… hão huyền khi người Thái bị loại ngay sau vòng bảng tại Qatar. Rồi đến Nga 2018, tuyển Thái Lan đang nằm chót bảng B vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Tuyển Thái Lan còn giai đoạn lượt về của vòng loại World Cup 2018 với năm trận nữa, liệu Kiatisak khi có bản hợp đồng mới thì có đưa Thái Lan về chung cuộc hạng ba bảng B (vị trí đi đá play off) hay không.

Người Thái Lan vui với danh hiệu thứ năm Đông Nam Á nhưng những nhà quản trị bóng đá Thái Lan không hài lòng với thành tích chót bảng, qua năm trận chỉ có 1 điểm ở sân chơi vòng loại World Cup.

Kiatsisak chưa vọt ra khỏi “ao làng” Đông Nam Á. Đó mới là điều thách thức với Kiatisak và bóng đá Thái Lan.

Lãnh đạo bóng đá Thái Lan vui với ngôi vô địch thứ năm Đông Nam Á nhưng vẫn không hài lòng “Sắc” ở sân chơi vòng loại World Cup.

Không ngoại trừ khả năng “Sắc” sẽ bị trảm khi vòng loại World Cup kết thúc để Thái Lan tìm thầy giỏi hơn nhằm đạt mục tiêu "vươn ra biển lớn".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm