Sau kết quả bốc thăm Futsal World Cup: Cách tính của Bruno!

Đội tuyển Việt Nam chỉ hy vọng vào khả năng đọc trận đấu, nhìn ra điểm yếu của đối phương của HLV Bruno.

HLV Bruno Garcia của tuyển Futsal Việt Nam là một HLV tính toán, nhận định và cảm quan nghề nghiệp rất nhạy bén nhưng không bao giờ tự làm khó mình, gây áp lực quá nặng lên các học trò.

Tuyển Việt Nam sau khi thắng tuyển Nhật loạt luân lưu.

Còn nhớ từ vòng chung kết giải châu Á tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ, Việt Nam vào tứ kết (tức Top 8), đến vòng chung kết châu Á đầu năm 2016 nay tại Uzbeskistan ông Bruno vẫn giữ mục tiêu vào tứ kết.

Trong khi ở giải này, khu vực châu Á chỉ có năm đội xuất sắc nhất giành vé tham dự World Cup. Bốn đội loại tại tứ kết sẽ bắt cặp nhau đá rồi hai đội thắng tranh suất thứ năm. Cuối cùng Việt Nam vào được vòng 2 tức đã hoàn thành nhiệm vụ Top 8. Tại tứ kết gặp “ông kẹ” Nhật. Người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ Việt Nam sẽ đánh bại Nhật. Nhưng cuối cùng hai đội hòa nhau 3-3 trong 50 phút thi đấu chính thức (có hai hiệp phụ) và cuối cùng thắng luân lưu 3-2. Vượt chỉ tiêu.

Điểm nổi trội của HLV Bruno Garcia chính là đọc trận đấu và điều chỉnh trận đấu rất nhanh bằng những giây phút được phép dừng trận hội ý. Đó chính là thời điểm mà Bruno điều chỉnh cách chơi, tranh thủ đọc ra những điểm yếu của đối phương để chỉ các học trò “khoét vào”. Futsal Việt Nam  gây bất ngờ từ giải châu Á năm 2014 tại TP.HCM đến giải tại Uzbekistan hồi đầu năm nay chính là nhờ khả năng đó của HLV Bruno.

HLV Bruno rất giỏi điều chỉnh thế trận và nhìn ra sự chệch choạc của đối phương.

Vòng chung kết World Cup này diễn ra vào tháng 9 tại Colombia, Việt Nam rơi vào bảng C cùng Ý, Paraguay và Guatemala. Đừng nói “bảng tử thần” gì cả. Vì với Futsal Việt Nam thì rơi vào bảng nào cũng là tử thần cả. Ý hàng đầu thế giới về Futsal, Paraguay là thứ bảy thế giới, còn đội “bèo” là Guatemala cũng hạng 27 thế giới, xếp trên Việt Nam hơn 40 bậc.

Vòng chung kết World Cup có sáu bảng. Sau vòng bảng có 12 đội nhất và nhì vào vòng 2 cùng bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất đi tiếp. HLV Bruno hy vọng vào nhóm bốn đội hạng ba này. Muốn vậy thì phải có ít nhất 4 điểm. Tức ra quân trận đầu phải thắng Guatemala, sau đó hòa hạng bảy thế giới Paraguay. Và cuối cùng là thua thật ít bàn khi gặp Ý ở trận cuối cùng vòng bảng. Tất cả ba đội cùng bảng C đều nhỉnh hơn Futsal Việt Nam rất xa. Nhưng Việt Nam vẫn hy vọng vào sự điều chỉnh nhanh nhạy của HLV Bruno để tạo bất ngờ.

Các trường phái Futsal trong bảng C rất khác nhau, từ Nam Mỹ đến châu Âu. Và kế hoạch tập huấn của tuyển Việt Nam cũng đầy đủ. Sau đợt 1 sang Nhật đá hai trận giao hữu với tuyển Nhật (thua 0-7) rồi hòa với á quân châu Á Uzbekistan 2-2. Giải vô địch Futsal toàn quốc kết thúc chiều nay (20-5). Sau giải này, tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập trung giai đoạn hai sang châu Âu tập huấn. Sau đó, đôi tuyển sẽ về nước để các CLB tập trung tham gia các giải châu Á và Đông Nam Á. Ở giai đoạn 3, đội tuyển sẽ sang Nam Mỹ tập huấn rồi bay thẳng qua Colombia đá VCK World Cup.

Lịch thi đấu của tuyển Futsal Việt Nam tại vòng chung kết World Cup như sau:

+ Ngày 11-9 gặp Guatemala

+ Ngày 14-9 gặp Paraguay.

+ Ngày 17-9 gặp Ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm