Schweinsteiger giải cứu một phóng viên 'ngáo'

Cựu siêu sao tuyển Đức, Bayern và MU đã gặp một câu hỏi thật khó đỡ và thậm chí khó đỡ nhất trong cuộc đời dự hàng trăm cuộc họp báo của mình; nhưng vốn là một cầu thủ đẳng cấp, Bastian Schweinsteiger đã “giải cứu” thành công những câu hỏi ngáo của một PV.

Câu chuyện được hàng chục báo và các hãng tin lớn thế giới đăng hôm nay về công cuộc giải cứu của cựu ngôi sao Đức cho một anh chàng nhà báo.

Trong buổi lễ ra mắt Schweinsteiger với CLB Chicago Fire thuộc giải nhà nghề Mỹ, một anh chàng nhà báo đã đặt câu hỏi với cựu sao Đức: Liệu về đầu quân cho Chicago Fire anh có giúp đội đoạt World Cup?

Schweinsteiger và HLV Veljko Paunovic của Chicago Fire

Tiền vệ Đức thoáng chốc ngạc nhiên và lanh trí kể một câu chuyện nhưng không xoáy vào câu hỏi của tay phóng viên này. Schweinsteiger nói rằng, tôi đã từng cùng đội tuyển Đức đoạt World Cup và cùng Bayer vô địch Champions League. Còn nếu như Chicago Fire mà muốn vô địch World Cup thì anh phải… “nhượng quyền thương hiệu”.

Trước câu hỏi khó đỡ ấy Tổng giám đốc Nelson Rodriguez của Chicago Fire nói: “Chúng tôi là CLB chứ không phải đội tuyển, chúng tôi là đội bóng đá ở giải nhà nghề Mỹ.”.

Schweinsteiger không muốn làm cho tay phóng viên kia quê độ nên tỏ ra rất ngoại giao, tiền vệ Đức tìm mọi cách gắn từ “World Cup” vào với mình để “giải cứu” câu hỏi của phóng viên kia. Tân binh Chicago Fire nói: “Tôi luôn tin đội bóng mới của chúng tôi chiến thắng mỗi trận đấu thậm chí khi đối đầu với đội bóng hay nhất thế giới vừa mới đoạt World Cup, không có điều gì là không thể.

Ngay sau buổi họp báo ra mắt, trên các trang xã hội đạ xuất hiện tràn ngập những dòng trạng thái chọc ghẹo rằng Schweinsteiger đến Chicago Fire để giúp đội đoạt World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.