VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018:

Scotland - Anh (2-2): Nghẹt thở 6 phút cuối

Từ phút 87 đến phút bù giờ 93, có đến ba bàn quyết định trên sân Scotland khiến hai đội “hàng xóm” cùng Vương quốc Anh bất phân thắng bại 2-2 ở trận đấu thứ sáu bảng F.

Do đôi bên đã quá hiểu nhau và không thích thú gì nhau nên cầu thủ chẳng ngại ngần gì tranh chấp bóng quyết liệt. Lượt đi, tuyển Anh sân nhà đã thắng khá dễ 3-0 và cuộc tái đấu này đội khách vẫn giữ thế áp đảo hầu như suốt trận. Cầu thủ Anh đã tung ra 16 cú sút, gấp đôi Scotland. Tuy nhiên, “những chú sư tử” Anh đã gặp phải thế phòng thủ kín kẽ của đối phương nên không tận dụng cơ hội ghi bàn.

Harry Kane ghi bàn thắng quý giúp tuyển Anh đòi lại 1 điểm từ tay Scotland. Ảnh: AFP

Trong thế trận hai bên luôn rình rập và canh chừng lẫn nhau, cuộc chơi trôi đến phút 70 mới bắt đầu sôi nổi. Tiền vệ Oxlade-Chamberlin vừa vào sân thay người có pha đi bóng qua ba hậu vệ đối phương, mở tỉ số cho Anh như chạm tự ái của chủ nhà.

Scotland với sức trẻ dồi dào đã vùng lên phản công quyết liệt và ghi đậm dấu ấn của một tân binh. Chân sút Griffiths (CLB Celtic) lần đầu tiên góp mặt trên đội tuyển có hai cú sút phạt tuyệt chiêu trong vòng ba phút (87 và 89), giúp Scotland dẫn ngược 2-1. Thủ môn kỳ cựu Joe Hart dù đoán đúng hướng bóng và bay người hết cỡ vẫn không sao cản phá nổi hai pha đá phạt hiểm hóc của Griffiths. Nên nhớ từ đầu giải đến nay, đoàn quân “tam sư” của HLV Southgate mới bị chọc thủng lưới.

Bị giáng đòn choáng váng, tuyển Anh chỉ kịp tỉnh lại khi tân đội trưởng Kane (Tottenham) trẻ nhất (mới 23 tuổi) đúng phút bù giờ 90+3 hiện thân cho thần may mắn. Anh nhận đường chuyền tinh tế của Sterling đệm bóng cận thành, kịp cứu cho đội nhà một trận thua trông thấy.

Như vậy, tuyển Anh kéo dài chuỗi 26 trận vòng loại bất bại và tiếp tục dẫn đầu bảng F với 14 điểm, xếp trên Slovakia 12 điểm, Slovenia 11 điểm, Scotland 8 điểm, Lithuania 5 điểm và Malta 0 điểm.

Trong khi đó, tuyển Đức ở bảng C nhẹ nhàng đè bẹp tiểu quốc bóng đá San Marino đến bảy bàn không gỡ. Dù HLV Joachim Loew cho thử nghiệm đội hình trẻ nhưng rõ ràng nhà đương kim vô địch thế giới vẫn quá mạnh.

Mới đầu hiệp 2, tuyển Đức đã ghi năm bàn thắng và khống chế hoàn toàn trận đấu. Đáng chú ý, hai tân binh Wagner (Hofenheim) lập một hat trick cùng Younes (Ajax Amsterdam) ghi một bàn.

Thầy trò Loew hoàn tất chiến thắng thứ sáu liên tục để vững vàng ngôi đầu với 18 điểm, bứt xa Bắc Ireland xếp nhì hiện có 13 điểm, Czech 9 điểm, Azerbaijan 7 điểm, Na Uy 4 điểm và San Marino chưa có điểm nào.

Bảng E: Ba Lan - Romania 3-1, Montenegro - Armenia 4-1, Kazakhstan - Đan Mạch 1-3.

Đội trưởng Lewandowski (Bayern Munich) lập một hat trick cho Ba Lan gồm hai sút phạt đền và một đánh đầu để trụ vững ngôi đầu bảng với 16 điểm. Còn đội trưởng tiền đạo Jovetic (Sevilla) của Montenegro cũng đạt thành tích tương tự (tổng cộng anh đã góp tới 11/15 bàn của toàn đội) để đứng nhì bảng. Trong khi đó, Đan Mạch thắng dễ chủ nhà Kazakhstan bị mất người do thẻ phạt gần như suốt trận. Đan Mạch có cùng 10 điểm giống Montenegro nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ. Cơ hội gần như khép lại với Romania và Armenia đều mới 6 điểm, còn Kazakhstan có 2 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm