SEA Games 25: Hồi hộp chờ Ngọc Châm

SEA Games 25: Hồi hộp chờ Ngọc Châm ảnh 1

Bóng đá nữ Việt Nam đang chờ Châm trở lại và bay bổng với những bàn thắng. Ảnh: XUÂN HUY

Hung tin của Ngọc Châm khiến HLV Trần Vân Phát nhức đầu đi tìm phương án hai, vì chưa bao giờ ông thầy người Trung Quốc cảm thấy cần cô như lúc này.

Sự nghiệp của Ngọc Châm đang rực rỡ sau khi giúp đội tuyển nữ Việt Nam qua mặt Thái Lan ở AFF Cup 2008 đã đoạt luôn hai danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất. Đấy là cuộc phục hận ngọt ngào của Ngọc Châm chỉ một năm sau ở SEA Games 24 từng thua tức tưởi người Thái ở trận chung kết.

Ngọc Châm sang tuổi 24 đang lên hương với chức vô địch quốc gia cùng Hà Nội và lại đoạt cú đúp giải thưởng cá nhân. Độ chín tài năng của Ngọc Châm tái khẳng định ở giải Than quốc tế mở rộng, cô ghi hai bàn thắng vào lưới Thái Lan trong trận chung kết và vẫn là chủ nhân của hai danh hiệu cá nhân hay nhất.

Nghiệt ngã thay khi trong một trận đấu giao hữu trước khi lên đường sang Nhật Bản tập huấn, cô gái vàng của bóng đá Việt Nam bị chấn thương nặng và chưa chắc kịp hồi phục cho SEA Games 25 chỉ còn tính từng ngày.

Dường như cái duyên SEA Games vẫn chưa vượng với Ngọc Châm sau hai lần chấn thương đã lỗi hẹn năm 2003 và 2005 khi đội tuyển nữ Việt Nam đều lên ngôi vô địch.

HLV Trần Vân Phát rất lo lắng cho chỉ tiêu vàng SEA Games sắp tới nếu đội tuyển không Ngọc Châm, bởi cô luôn là chọn lựa số một trên hàng công. Trong hầu hết các trận đấu, Ngọc Châm đá cặp tiền đạo với đàn chị Kim Chi. Và hai chân sút một già kinh nghiệm, một nhanh sức trẻ rất ăn ý với nhau. Ở thế bất khả kháng, HLV Trần Vân Phát buộc phải đẩy tiền vệ trẻ Minh Nguyệt lên chơi với Kim Chi.

Trong tay ông Phát còn hai chân sút Lê Thị Oanh và Bùi Thị Phương nhưng năng lực vẫn chưa thể khỏa lấp nỗi hụt hẫng khi thiếu át chủ bài Ngọc Châm.

Sau khi từ Nhật Bản trở về ngày 17-11, Ngọc Châm vẫn phải điều trị chấn thương ở BV Y học Thể thao Việt Nam và khả năng tự hồi phục của cô vẫn còn bỏ ngỏ...

Đội tuyển nữ quốc gia sẽ rèn kỹ, chiến thuật tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến có hai trận đấu tập với nam U-15 Hà Nội trước khi sang Lào ngày 2-12. Trận đầu tiên tại SEA Games ngày 6-12 đội nữ Việt Nam sẽ gặp nữ Malaysia.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm