Sepp Blatter: ‘Gianni đủ phẩm chất tiếp tục công việc của tôi’

Gianni vui mừng sau khi trúng cử

Địa danh quê hương của hai vị Blatter và Gianni tại Thụy Sĩ chỉ cách nhau chưa tới 10 km. Bây giờ ông Gianni ngồi vào ghế chủ tịch FIFA đối mặt và giải quyết những mảng… thối nhất về chuyện tham nhũng qua triều đại Sepp Blatter kéo dài 18 năm để lại. FIFA dưới thời cải tổ sẽ thách thức Gianni rất nhiều. Song Gianni là một con người giỏi, trẻ và đầy nhiệt huyết cùng việc biết nhiều ngoại ngữ, tân chủ tịch 45 tuổi này chắc chắn vượt qua áp lực để hoàn thành công việc.

Cựu chủ tịch Blatter tin vào khả năng của… kẻ hậu sinh

Ông Blatter thừa nhận rằng ngồi vào ghế FIFA sau tai tiếng tham nhũng, Gianni được trông chờ nhiều hơn, đó là thứ áp lực lớn nhưng ông già Thụy Sĩ tin tuổi trẻ tài cao của Gianni sẽ vượt qua tất cả nhất là chiến lược và chính sách đối ngoại của Gianni là rất tốt. Gianni đủ phẩm chất để lèo lái con thuyền FIFA đến những thành công mới.

Blatter tin vào khả năng của kẻ hậu sinh và mong nhiều điều may mắn đến với tân chủ tịch này.

Gianni Infantino vui mừng đáp lễ sau khi biết mình thắng cử

Sau khi đắc cử ghế chủ tịch FIFA thì chính Gianni đã nói lời biết ơn đến cựu chủ tịch Uefa Michel Platini rất nhiều. Vì chính cựu danh thủ Pháp là… thầy của Gianni. Báo chí thế giới trước đây thừa biết bản thân Gianni rất thông minh, tài cao hiểu rộng lại được người giỏi chuyên môn như Platini huấn luyện nên Gianni tiến bộ không ngừng.

Và ngày nay ông Gianni đã đến bến vinh quang. Diễn tiến theo trong thời gian tới là nhiều khả năng Platini lẫn Blatter sẽ được giảm án đình chỉ bóng đá đang là sáu năm. Nhất là ông thầy Platini, nhiều khả năng sẽ được cậu học trò, chủ tịch FIFA xem xét tác động để được giảm án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm