Serie A: Juventus nhắm vô địch mùa thứ 5 liên tiếp

Năm nay đại diện này tuy có thể gặp khó khăn hơn do các đối thủ chính đã có sự bổ sung lực lượng đáng kể nhưng về sức mạnh thực thụ thì vẫn khó ai qua được.

Serie A năm nay, tiền chuyển nhượng cả giải mùa này đã tăng lên đến trên 650 triệu USD, trong đó 3/4 từ bốn đại gia Juventus, AS Roma, Inter Milan và AC Milan.

Nhưng ngay trong lĩnh vực này Juventus sau một mùa giải thành công ngoài bảo vệ danh hiệu giải Calcio còn vào tới trận chung kết Champions League (thua Barcelona 1-3) nên vẫn tung tiền ra giữ vững vị trí đứng đầu sổ chuyển nhượng với hơn 120 triệu USD chi ra để lấy về bốn hảo thủ gồm hai tiền đạo Mandzukic, Dyaba, tiền vệ Khedira và hậu vệ Sandro nhằm thay thế cho ba cựu binh Pirlo, Tevez, Vidal đã ra đi. Họ cũng nhất quyết giữ lại tiền vệ tấn công trẻ tuổi người Pháp đang lên Pogba bất chấp Chelsea đưa ra hơn 100 triệu USD để mua lại. Vào giải tiền vệ Marchisio chấn thương vắng mặt song bù lại có sự trở lại của trung vệ kỳ cựu Chiellini trụ cột của hàng phòng ngự cùng thủ môn lão làng Buffon đã 37 tuổi.

Juventus vẫn là ứng viên nặng ký nhất. Ảnh: GETTY IMAGES

Dù thành phần hơi lão hóa rồi nhưng hầu như chắc chắn khó có đối thủ nào soán ngôi Juventus được khi mà bốn mùa qua họ chỉ chịu thua có 10 trận, còn mùa trước lên ngôi với cách biệt bỏ xa AS Roma xếp nhì tới 17 điểm. Điển hình là mới đây tranh Siêu cúp Ý, Juventus đã dễ dàng đánh bại Lazio 2-0.

Trong lúc đó, đội á quân AS Roma có thể bước vào một giai đoạn chuyển tiếp đổi mới đánh dấu thời kỳ Hậu - Totti. Đội vừa tiếp thêm dòng máu mới Dzeko (Man. City) và Salah (Chelsea), còn thế thủ cũng được củng cố bằng gương mặt mới khác Sczesny (Arsenal) đứng trong khung thành.

Riêng Lazio xếp hạng ba có lẽ phải chờ trận lượt về tranh vé vớt Champions League với Bayer Leverkusen (lượt đi Lazio thắng 1-0) mới quyết định tuyển mộ thêm nhiều hay ít. Tuy nhiên, mới đây vua phá lưới đội tuyển Đức là Klose đã 37 tuổi gặp chấn thương phải nghỉ đá buộc Lazio phải gấp rút lấp chỗ trống nên đang có ý nhắm điều đình với Arsenal để mượn đỡ J. Campbell.

Hai CLB xếp kế tiếp đều có HLV mới, Napoli với ông Sarris chưa có thành tích gì chỉ được tiếng giỏi… cố thủ đến thay R. Benitez. Bên cạnh đó, P. Sousa cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha đã đến dẫn dắt Fiorentina.

Serie A năm nay hai đội bóng thành Milan thì tỏ rõ tham vọng muốn vươn lên rõ rệt. HLV Mancini cựu Chelsea qua mùa thứ hai ở Inter (hạng bảy mùa rồi) nay mới thực sự muốn ra tay nhằm mục tiêu tự vượt mình bằng cách nhận một loạt tên tuổi gồm Kondogbia (Monaco, giá cao nhất 52 triệu USD), Jovetic (Chelsea), Miranda (Atletico Madrid), Montoya (Barcelona) và cả Perisic (Wolfsburg) sắp hoàn tất thương lượng. Còn AC Milan (hạng 10) trong đà suy thoái cùng với ông chủ cựu Thủ tướng Ý S. Berlusconi sau một mùa bóng tệ hại nhất trong 17 năm qua nay mới có dấu hiệu muốn tìm lại thời vàng son qua việc chấp nhận mở hầu bao lại để mua luôn hai chân sút mới nổi Bacca (Sevilla) và Adriano (Shakhtar Donetsk) cùng tân HLV Mihajlovic từng nắm đội Serbia.

Trận khai mạc giải Juventus - Udinese (hạng 16) vào lúc 1 giờ 45 ngày 24-8 sẽ là trận rất đáng xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm