Siêu cò Mino Raiola từng gọi Ibrahimovic là 'thứ bỏ đi'

"Siêu cò" Mino Raiola được cả thế giới biết đến qua thương vụ chuyển nhượng kỷ lục vào mùa hè vừa qua của cầu thủ Paul Pogba. sau khi thành công trong thương vụ đưa tiền vệ người Pháp này từ Juventus trở về lại M.U với cái giá 98 triệu bảng, Mino Raiola đã bỏ túi số tiền hoa hồng lên đến 20 triệu bảng. Theo thống kê mới đây, thu nhập mùa hè của "siêu cò" người Hà Lan còn cao hơn cả một năm làm việc chăm chỉ của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Trong một lần hiếm hoi trả lời phỏng vấn tại quê nhà, Mino Raiola chia sẻ những chi tiết thú vị về một trong những thân chủ của mình: Tiền Đạo Zlatan Ibrahimovic - người đang "làm mưa làm gió" tại CLB Manchester United.  

Zlatan Ibrahimovic và Mino Raiola biết nhau từ năm 2003. Khi ấy, Mino Raiola đã thẳng thắn gọi tiền đạo cứng đầu này là một thứ bỏ đi và nói thẳng rằng nếu anh muốn chinh phục thế giới thì hãy nỗ lực nhiều vào. Chính câu nói như tạt nước lạnh vào mặt Zlatan của Mino Raiola đã làm cho tiền đạo người Thuỵ Điển quyết định mời ông làm người đại diện cho đến ngày nay.

"Zlatan thích tôi vì tôi là người đầu tiên dám nói với cậu ta rằng tài năng của cậu ấy ở thời điểm đó tựa như một đống phân. Vây quanh anh ấy là những người với chuyên môn vuốt ve xu nịnh và tâng bốc Ibra với tất cả những lời nói có cánh nhưng với tôi anh ấy chẳng là gì. Tôi nói với anh ấy bằng sự thật để làm cho anh ta tốt hơn", Mino Raiola cho biết.

   Từ năm 2003 Mino Raiola bắt đầu làm người đại diện cho Zlatan Ibrahimovic

Không chỉ nói thẳng mặt những khuyết điểm của tiền đạo con cưng của M.U hiện nay, Mino còn biết cách để đẩy các thân chủ của mình làm việc với hiệu suất cao hơn và khẳng định giá trị của họ trên thị trường chuyển nhượng: "Thật sự có rất nhiều người đã quá hài lòng với bản thân mình. Nhưng đó là thái độ sai lầm. Tôi không muốn các thân chủ của tôi quá lười biếng".

                      Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba là hai thân chủ của Mino Raiola

Không chỉ đưa Zlatan Ibrahimovic về M.U, Mino còn thành công trong thương vụ kỷ lục của Paul: "Paul Pogba khá lo lắng về điều này. Cậu ấy muốn chơi cho M.U nhưng không biết như thế nào. Tôi đã nói với cậu ấy rằng: " Cậu ấy không cần phải sợ hãi. Anh cần phải tin vào những gì anh đang làm. Việc của anh là chơi bóng trên sân cỏ còn tôi là người của những cuộc chiến kinh doanh bên ngoài sân bóng. Hai chúng ta sẽ cố gắng để giành chiến thắng trong trò chơi này". 

              Mario Balotelli đã đến Nice sau sau màn "đạo diễn" của Mino

Ngoài cuộc trò chuyện về hai thân chủ nổi tiếng và thành công trong mùa hè này, Mino Raiola  còn nói đến một "con bài thất bại của ông", tiền đạo Mario Balotelli. Cũng là một thân chủ mà Mino yêu quý nhưng  Mario Balotelli thi đấu bạc nhược trong những mùa bóng qua tại Liverpool và AC Milan dưới dạng hợp đồng cho mượn.

Cuối cùng, khi Liverpool không "sử dụng", Mino Raiola đành phải đưa tiền đạo lắm tài nhiều tật này đến Pháp. Khi được hỏi về ông chủ Jurgen Klopp của "Lữ đoàn đỏ", Mino đốp chát: "Tôi không muốn nói đến ông ta, nhưng với tôi, Klopp không phải là một HLV giỏi. Mario là một cầu thủ tốt và gương mẫu, bỏ cậu ấy là một sai lầm của Klopp. Ông ta đối xử với Mario cứ như một tên khốn vậy".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm