Siêu đội hình lỡ hẹn Euro 2016 của Tây Ban Nha

Sau khi quý ngài “râu kẽm” chốt danh sách 23 tuyển thủ đến nước Pháp, thậm chí NHM La Roja còn có thể lập ra hẳn một đội hình với một loạt những siêu sao chất lượng đủ sức tranh ngôi vô địch phải ngồi nhà xơi nước.

Sau khi chốt danh sách 23 tuyển thủ đến Pháp dự Euro 2016, NHM đội tuyển Tây Ban Nha đã tỏ ra vô cùng nuối tiếc trước nhiều trường hợp không được Del Bosque triệu tập vào đội tuyển quốc gia tham dự Euro 2016. Bên cạnh những cái tên quen thuộc nằm trong biên chế của Real và Barca được gọi lên tuyển, đa số các lính đánh thuê tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu khác như Ngoại hạng Anh, Bundesliga đều bị gạt bỏ.

Và dưới đây sẽ là siêu đội hình lỡ hẹn Euro 2016 của đội tuyển Tây Ban Nha do Pháp Luật TP.HCM lựa chọn ra:

Thủ môn: Pepe Reina (Munich)

Vị trí gác đền từ lâu của La Roja luôn được mặc định dành cho thánh Iker. Thế nhưng, trong trường hợp xấu nhất nếu Casilas không thể bắt chính thì HLV Del Bosque vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn khác, tiêu biểu là thủ thành David De Gea của MU. Rõ ràng, cơ hội để cựu thủ môn của Liverpool xuất hiện trong khung thành đội tuyển Tây Ban Nha là không cao dù khả năng của Reina là điều mà nhiều người không cần phải bàn đến.

          Trung vệ: Nacho (Real) – Martinez (Munich)

Mùa giải vừa qua được đánh giá khá thành công với trung vệ sinh năm 1990 của Real. Dù không góp mặt thường xuyên trong các trận đấu của Real, thế nhưng mỗi lần ra sân thi đấu Nacho luôn đem lại cảm giác an tâm cho các đồng đội. Tuy nhiên, vì Tây Ban Nha đang sở cặp trung vệ đẳng cấp như Ramos hay Pique nên việc không được tham dự Euro 2016 của Nacho là điều dễ hiểu.

Sau một mùa giải không được Pep trọng dụng tại Bundesliga, Javi Martinez cũng đánh mất luôn hy vọng được cùng đội tuyển quốc gia dự Euro 2016. Dù xuất thân là một hậu vệ đánh chặn song khi cần, cầu thủ này hoàn toàn có thể kéo xuống đá trung vệ với khả năng tắt bóng và bọc lót tốt.

          Hậu vệ cánh: Bernat (Munich) – Carvajal (Real)

Mùa giải 2015-2016 kết thúc với Bernat cùng Bayern Munich khá thành công. Đảm nhiệm tốt vai trò bên hành lang cánh phải của “hùm xám”, hậu vệ này còn nhiều lần tham gia hỗ trợ tấn công.

Dù được đánh giá sẽ trở thành một trong những hậu vệ phải hay nhất trong tương lai, thế nhưng Carvajal lại không được góp mặt cùng đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2016. Kết thúc mùa giải 2015-2016 cùng Real, Carvajal đóng góp công lớn trong chiến tích vô địch Champions League lần thứ 11 của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Tiền vệ: Mata (Manu) -  Gabi (Aletico) – Cazorla (Asenal) – Isco (Real)

Cả bốn tiền vệ trên đều xứng đáng góp mặt cùng đội tuyển Tây Ban Nha trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại Euro 2016. Tuy nhiên, trong sự ưu tiên hàng đầu của quý ngài “râu kẽm”, những cái tên như Iniesta, Koke, Silva, Busquet mới phù hợp trong lối chơi của mình. Tuy vậy, nếu được trao cơ hội thi đấu, cả Mata, Gabi, Cazorla hay Isco hoàn toàn có đủ khả năng tỏa sáng trong màu áo của La Roja.

Tiền đạo: Costa – Alcacer

Dù khép lại mùa giải vừa qua đầy thảm hại cùng Chelsea, thế nhưng Costa vẫn luôn là một sát thủ đáng gờm. Với ưu thế về thể lực, tốc độ cùng khả năng độc lập tác chiến trong vòng cấm tốt, Costa luôn sẵn sàng nổ súng khi đội nhà cần. Tuy nhiên, vì lối chơi không phù hợp với sơ đồ mà Del Bosque đề ra, bên cạnh đó là thói “ngựa chứng” đã khiến cựu tiền Aletico đóng sầm cánh cửa lên tuyển của mình.

Alcacer chính là tiền đạo hiệu quả nhất của ĐT Tây Ban Nha ở vòng loại EURO 2016 với năm lần sút tung lưới các đối thủ tại bảng C. Thậm chí, cựu thủ môn của ĐT Tây Ban Nha là Santiago Canizares còn lên tiếng chỉ trích HLV Del Bosque đã có một sự quyết định sai lầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm