Sir Alex 'dạy' Mourinho điều gì?

Sir Alex đã chính thức lên tiếng "dạy bảo" kẻ hậu thế Mourinho rằng, MU nên tập trung vào việc đánh chiếm ngôi vô địch Europa League hơn là tranh suất vào top 4 Premier League.

Sir Alex qua 27 năm phụng sự MU đã chỉ ra con đường Mourinho nên đi. MU hiện nay chỉ trông chờ vào mỗi chân sút 35 tuổi, Ibrahimovic hay ghi tuyệt phẩm nhưng phung phí cơ hội quá nhiều. Trong khi đó nhiều gương mặt trẻ, đắt tiền được trông chờ nhiều thì không thể hiện được bao nhiêu.

Một đội bóng chỉ trông chờ mỗi chân sút tuổi "băm" như Ibra là không ổn

Sir Alex khuyên Mourinho ngay sau khi đội tiệm cận nhóm bốn và còn hai trận chưa đá, trong khi MU thua đội thứ tư Liverpool bốn điểm (52 so với 56).

Với kinh nghiệm 27 năm của mình, nhìn vào lực lượng, con người và khả năng săn bàn của đội thì Sir Alax đã đưa ra lời khuyên ấy. Nếu Mourinho vẫn say máu cùng lúc hai  mục tiêu thì có khi hỏng ăn cả hai, tức không vô địch Europa League cũng chẳng nằm trong tốp 4 Premier League chung cuộc.

Juan Mata mùa này chỉ thỉnh thoảng mới ghi bàn cho MU.

Alex nói rằng bộ sưu tập MU còn thiếu chiếc cúp Europa League nên MU nên tập trung vào chiếc cúp này, nếu vô địch cũng có nghĩa là có suất đá vòng bảng Champions League mùa tới. Cũng theo Sir Alax thì hiện nay cơ hội của MU vô địch Europa Cup là rất lớn và rất sáng cửa. Nếu làm được điều này thì MU mùa tới bước vào đấu trường Champions League với một sự tự tin và lẫn sự vĩ đại của nó.

Kể từ sau khi Chelsea vô địch Champions League 2012 đến nay, các CLB Anh trắng tay ở các cúp châu Âu. Sir Alex là người đã mang về cho MU hai danh hiệu Champions League, một cúp C2 châu Âu.

Hiện MU đang thua đội xếp thứ 4 Premier League là Liverpool 4 điểm (52 so với 56) nhưng thầy trò HLV Mourinho còn đến 2 trận chưa đấu. Tuy nhiên, lịch thi đấu trong phần còn lại của MU là rất căng. Ngoài hai đối thủ cực khó trong trận đấu bù là Man City, Southampton (MU đều đá sân khách), MU còn phải đụng các đối thủ cực mạnh trong chăng nước rút tại Premier League là Chelsea (sân nhà) và Tottenham, Arsenal (sân khách). Cơ hội để MU tích nhiều điểm trong những trận đấu này là không cao.

Vòng tứ kết Europa League tới đây MU gặp Anderlecht (Bỉ), lượt đi MU làm khách ngày 13-4, lượt về sau đó một tuần sẽ diễn ra tại sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm