Sir Alex lo sợ mỗi khi MU “đấu” Liverpool, Man City

Sau khi nghỉ hưu năm 2013, cựu HLV 75 tuổi, Sir Alex Ferguson vẫn là khán giả trung thành và thường xuyên của MU trên sân vận động Old Trafford. Hiện ông giữ vai trò giám đốc và đại sứ của CLB. Ferguson nổi tiếng với tính khí nóng nảy khi còn dẫn dắt MU thừa nhận, ông cảm thấy rất thoải mái khi xem Man United thi đấu, trừ khi đội nhà đá với các đại kình địch như Liverpool hay Man City.

Ferguson nói: "Làm việc ở câu lạc bộ 26 năm rưỡi, tôi không thể xóa sạch mọi ký ức ra khỏi đầu. Điều kỳ lạ là mỗi khi xem MU thi đấu, dù đội có thắng hay thua, thì trong tôi vẫn chỉ đọng lại những điều thú vị về trận đấu. Tôi thích xem MU thi đấu đơn giản bởi họ là một CLB tuyệt vời”.

Sir Alex lo sợ mỗi khi MU “đấu” Liverpool, Man City ảnh 1
Sir Alex Ferguson thường xuyên có mặt trên khán đài xem MU thi đấu.

“Điều duy nhất khiến tôi lo lắng là khi chúng tôi thi đấu với Liverpool hay Man City vì đó là những trận đấu lớn nhất của CLB. Có nhiều nét riêng ở bóng đá Anh, chúng ta có những CLB thuộc London, Midlands hay Yorkshire. Điều đó tạo nên sự cạnh tranh thực sự” - Ferguson cho biết.

“Tuy nhiên, không gì có thể so sánh với trận MU gặp Liverpool. Tất nhiên, bây giờ Manchester City đã lớn mạnh và có vai trò nổi bật ở bóng đá Anh thời điểm hiện tại” - Ferguson nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh SiriusXM (Mỹ), Ferguson đã ca ngợi HLV hiện tại của MU Jose Mourinho khi giúp CLB giành chức vô địch League Cup trong mùa giải đầu tiên của mình. Ferguson cũng khẳng định Europa League là cơ hội tốt nhất giúp United trở lại Champions League.

Ferguson nói: "Tôi có mối quan hệ rất tốt với Jose. Tôi nghĩ ông ấy đang làm rất tốt công việc tại M.U”.

"Mourinho đã thiếu may mắn bởi MU đã thi đấu tốt trong hầu hết các trận nhưng vẫn không có vị trí cao trên BXH Premier League. Nếu MU giành chiến thắng trong những trận họ xứng đáng có được điều đó, họ là thách thức lớn cho giải đấu. Không gì có thể nghi ngờ về điều đó”.

Sir Alex lo sợ mỗi khi MU “đấu” Liverpool, Man City ảnh 2
Feguson thường xuyên có những chuyến du đấu cùng MU với vai trò đại sứ CLB.

Sir Alex lo sợ mỗi khi MU “đấu” Liverpool, Man City ảnh 3
Ferguson ký tặng cho người hâm mộ.

“MU đã giành được League Cup, họ đang thi đấu ở Europa League và tôi nghĩ họ có cơ hội tuyệt vời ở giải này. Europa League rất quan trọng với MU bởi nếu giành chiến thắng, MU sẽ góp mặt ở Champions League.

Tại Premier League vào lúc này, chúng tôi còn rất nhiều trận đấu khó khăn với Chelsea, Tottenham, Arsenal, Man City. Thật không dễ dàng để MU kết thúc mùa giải trong top bốn” - Ferguson lo lắng.

Ferguson tin rằng Manchester United có cơ hội lớn để giành chiến thắng ở Europa League, “MU có thể làm được. Tôi nhìn thấy một cơ hội tuyệt vời của MU ở giải này. Trước hết, MU chưa bao giờ giành được Europa League. Chúng tôi đã không thi đấu ở giải này nhiều lần nên không thể có danh hiệu đó.

"Thắng lợi của United là điều quan trọng nhất, đó sẽ là chiếc cúp lịch sử của CLB (MU chưa bao giờ giành Europa League)”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm