SL Nghệ An vẫn thua dù fan áp đảo sân Thống Nhất

Hàng ngàn fan SL Nghệ An với trang phục màu vàng và kèn vuvuzela thổi suốt 90 phút vẫn không thể giúp đội khách sung mãn và họ phải chịu thất thủ trước Sài Gòn FC 1-3.

Dọc đường Nguyễn Kim các lực lượng chức năng đã phải kéo barie hai phía để giữ gìn trật tự trước khi trận đấu diễn ra. Hàng ngàn khán giả là fan Nghệ An toàn trang phục màu vàng đã nêm kín khu khán đài C và D, ngoài ra còn ngồi rải rác ở khu khán đài A.

SL Nghệ An vẫn thua dù fan áp đảo sân Thống Nhất ảnh 1
SL Nghệ An tạ lỗi người hâm mộ sau trận thua

Họ hò reo, cổ vũ nhiệt tình suốt 90 phút nhưng dưới sân hôm nay Sài Gòn FC đã chơi một trận cực hay, sung. Trong thực trạng bóng đá Việt Nam hiện nay  thì chất lượng trận đấu chiều nay trên sân Thống Nhất được cho là tốt. Hai đội chơi rất cống hiến và cởi mở.

Nhìn cách thể hiện của chủ nhà Sài Gòn FC cho thấy có lẽ họ sung mãn vì lâu lắm rồi họ mới được đá một trận mà khán giả đến sân đông thế này, dù đó là hầu hết fan của đội khách. Chính sự “nóng” trên sân và lượng khán giả chừng 10.000 người đã làm cho các cầu thủ Sài Gòn FC hưng phấn.

SL Nghệ An vẫn thua dù fan áp đảo sân Thống Nhất ảnh 2
Quế Ngọc Hải (bìa trái) truy cản Marcelo

Ngay phút thứ 9, thì Sài Gòn FC đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công Ngọc Duy. Ở tình huống này Ngọc Duy dứt điểm cận thành ghi bàn khi hai trung vệ SL Nghệ An gồm Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh thiếu sự ăn ý trong bọc lót để khoảng trống quá nhiều. Trong vòng chín phút đầu trận, Sài Gòn FC có đến ba cơ hội ngon ăn nhưng họ chỉ có được một bàn thắng. 

Đến phút 19, một lần nữa sự lỏng lẻo và thiếu chiều sâu trong phòng ngự nơi trước mặt thủ môn Nguyên Mạnh khiến SL Nghệ An phải trả giá. Lần này, Patrick là cầu thủ nâng tỉ số lên 2-0 cho Sài Gòn FC.

SL Nghệ An vẫn thua dù fan áp đảo sân Thống Nhất ảnh 3
Fan Sông Lam Nghệ An buồn

Đến phút 24, SL Nghệ An được hưởng quả phạt đền từ tình huống bật cao “không chiến” để bóng chạm tay của Patrick.

Khi trọng tài Trần Văn Lập chỉ tay vào chấm 11 m, các cầu thủ Sài Gòn FC vây lại phản đối nhưng cũng không thể thay đổi quyết định. 

Đây là quyết định chính xác của trọng tài vì một cầu thủ SL Nghệ An đã đánh đầu đi về phía khung thành Sài Gòn FC và Patrick đã để bóng chạm tay.

SL Nghệ An vẫn thua dù fan áp đảo sân Thống Nhất ảnh 4
Lúc đầu họ hân hoan phấn khích vào sân

Sau đó, Phi Sơn sút thắng phạt đền rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho SL Nghệ An. Bàn thắng như tiếp thêm sức mạnh cho các CĐV SL Nghệ An trên khán đài. Hàng trăm chiếc kèn vuvuzela và hàng chục ngàn fan của SL Nghệ tiếp tục “cháy” trên các khán đài. 

Tuy nhiên, đến phút bù giờ hiệp 1, khi các cầu thủ SL Nghệ An chống đỡ chờ tiếng còi kết thúc hiệp đấu thì Sài Gòn FC bất  ngờ có bàn thắng thứ ba. Từ pha phối hợp ngoài vòng cấm, bóng được chuyền vào trước vòng cung 16,50 m Xuân Dương tung cú sút má ngoài cực căng, bóng bay chìm và đầy bất ngờ khiến Nguyên Mạnh không phản xạ kịp và ấn  định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà Sài Gòn FC.

Hiệp hai, hai đội tiếp tục những pha áp sát về phía khung thành của nhau nhưng không bên nào có thêm bàn thắng. Chủ nhà Sài Gòn FC đã có một trận thi đấu xuất sắc.

Trong khi đó khi trận đấu còn chừng 15 phút là kết thúc, hàng chục fan SL Nghệ An thất thần lục đục kéo nhau ra về trong gương mặt buồn bã, không ai nói với ai một lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm