SLNA - QNK Quảng Nam: Khi Sông Lam chảy máu’ cầu thủ

Sự sa sút của bóng đá xứ Nghệ xuất phát từ việc để “chảy máu” quá nhiều trụ cột. Mùa này họ mất cả trục xương sống khi để năm trụ cột, trong đó có ba cầu thủ là xương sống của đội về bến mới Thanh Hóa. Tình thế buộc HLV Ngô Quang Trường phải đôn lớp trẻ tuổi U-21 còn non kinh nghiệm lên thi đấu.

Nếu mùa trước SL Nghệ An từng “mất máu” khi Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Hoàng, Văn Bình và cả HLV Hữu Thắng ra đi thì mùa này lần lượt những Quang Tình, Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Đình Hoàng, Minh Đức…

SL Nghệ An luôn nổi tiếng là CLB đi đầu trong việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ nhưng rồi cơ chế trói buộc đã khiến họ không thể nào giữ chân tài năng.

Nếu như ở trận đầu trên sân nhà họ thua Hải Phòng 0-2 có nội lực mạnh hơn mình thì vừa rồi ngã ngựa 0-2 trước Cần Thơ non trẻ mới đáng lo.

Chiều nay, thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ tiếp QNK Quảng Nam với một tâm thế hồi hộp cả trên sân cỏ lây lan lên khán đài bởi sự mong manh dễ vỡ của các cầu thủ trẻ.

Chất thép của bóng đá xứ Nghệ đang mềm ra vì sức mạnh của đồng tiền lôi hết những cầu thủ giỏi qua tuổi 23 ra đi theo tiếng gọi của các CLB giàu kinh phí.

Hai trận đấu khác: SHB Đà Nẵng - Sanna Khánh Hòa (VTV6 trực tiếp 17 giờ); Hải Phòng - Cần Thơ (VTC3 trực tiếp 17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm