Sợ bị tấn công bằng súng, Dirk Kuyt rời CLB Fenerbahce

Sợ bị tấn công bằng súng, Dirk Kuyt rời CLB Fenerbahce ảnh 1
 Dirk Kuyt trong màu áo Fenerbahce.

Cựu tiền đạo Liverpool đã quyết định rời đội bóng thành phố Istanbul để trở về chơi cho đội bóng quê hương ở thành phố Roterdam. Kuyt bị sốc nặng sau vụ chiếc xe buýt chở đồng đội bị những kẻ tấn công bằng súng. Không chỉ riêng Kuyt sốc mà cả nền bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đều sốc…và anh đã đưa ra quyết định.

Trong ba năm chơi bóng cho gã khổng lồ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, Kuyt trở thành một cầu thủ được mến mộ và nổi bật ở thành phố Istanbul. Thế nhưng anh quyết định quy cố hương vì cảm thấy quá bất an. Kuyt viết trên trang xã hội của mình: “Sau chín năm phiêu lưu xa nhà, tôi quyết định trở về Feyenoord”.

Kuyt cho biết anh rất yêu đội bóng Fenerbahce, nhưng mọi thứ đã đến lúc kết thúc khi mùa giải về đích. Kuyt đã góp công lớn giúp CLB Fenerbahce lợi thế trong cuộc chạy đua bảo vệ danh hiệu vô địch Super Lig (giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ). CLB Fenaerbahce cũng từ chối tiếp tục thi đấu nếu cơ quan điều tra không nhanh chóng tìm ra thủ phạm. 

Kuyt nói: “Bóng đá cũng như cuộc sống, điều quan trọng nhất là sức khỏe và an toàn tính mạng cho mọi người. Nó không chỉ gói gọn trong đội Fenerbahce, cổ động viên của đội này mà toàn bộ người hâm mộ bóng đá. Thổ Nhĩ Kỳ phải tìm ra giải pháp hiệu quả cho chuyện này”.

Hai kẻ tình nghi xả súng vào xe đã bị bắt và sau đó được thả ra hôm thứ tư vì chứng cứ điều tra không rõ ràng.

Theo Kuyt thì ngày 1-6 tới đây anh sẽ chính thức thuộc biên chế của CLB Feyenoord. Năm 2006 Dirk Kuyt từng rời Feyenoord để cập cảng Liverpool. Tuyển thủ Hà Lan chơi bóng ở đó sáu năm trước khi gia nhập CLB của Thổ Nhĩ Kỳ (năm 2012).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm