Sốc: David Alaba suýt khoác áo tuyển Philippines dự AFF Cup

Chuyện nghe như đùa nhưng đó là sự thật 100% đối với tuyển thủ Áo David Alaba, 23 tuổi đang đầu quân cho CLB hùng mạnh Bayern Munich.

Trong vòng ba bốn năm trước LĐBĐ Philippines tìm mọi cách chèo kéo nhiều cầu thủ có gốc gác Philippines về khoác áo tuyển và David Alaba là một trong số đó.

David Alaba có mẹ là người Philippines và bố người Nigeria hành nghề ca sĩ, một DJ hạng khá, sinh sống tại Áo. Điều này hoàn toàn phù hợp với chính sách tuyển nhân tài của Philippines.

David Alaba (8) trong trận Áo thua Hungary 0-2 khuya 14-6.

Một thập niên nay LĐBĐ Philippines luôn có những tuyển trạch viên đi săn các cầu thủ có gốc Philippines về khoác áo tuyển và họ đã chiêu mộ thành công rất nhiều cầu thủ.

Cách đây bốn năm, Philippines cũng nhiều lần chiêu dụ David Alaba, nhất là trước AFF Cup 2012 và cầu thủ này cũng suýt… xiêu lòng khi hứa sẽ về khoác áo đội tuyển quê mẹ. Tuy nhiên sự nghiệp của Alaba đang lên, thế là anh đã từ bỏ ý định rồi khoác áo tuyển Áo. Bây giờ thì David Alaba đã hết cơ hội khoác tuyển Philippines đá AFF Cup rồi.

Alaba xuất thân từ cầu thủ của CLB Aspern (Áo, 2001-2002). Sau đó anh đến Austria Vienna từ năm 2002 đến 2008. Bước ngoặt xảy đến với cuộc đời Alaba khi anh chuyển sang Bayern Munich từ năm 2008. Ở đây, anh thăng tiến chóng mặt, đá cho đội trẻ, đội hình 2 rồi lên thẳng đội 1 Bayern từ năm 2010. Đến nay, Alaba đã đá cho đội 1 Bayern Munich 137 trận. Ngoài ra, Alaba từng có thời gian được Bayern Munich cho Hoffeinhem mượn để trui rèn tài năng.

Alaba thuộc mẫu cầu thủ đa năng và từng khoác áo U-17, U-19, U-21 Áo và lên đến tuyển quốc gia dự Euro lần này.

Đứng trước quả 11 m thì đặc trưng của cầu thủ này là vẫn hay sút kiểu Panenka. Ở Bayern, Guardiola thường bố trí Alaba đá trung vệ hoặc hậu vệ trái. Giám đốc thể thao Matthias Sammer còn có lần nhận xét Alaba là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Stefan Effenberg thì cũng có lần so sánh Alaba với Roberto Carlos, Paolo Maldini.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm