SỐC: M.U, Chelsea, Liverpool, Arsenal bàn kế ly khai khỏi Champions League

Theo tờ The Sun (Anh), năm lãnh đạo các CLB lớn giải Premier League gồm Man United, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool đã gặp tỉ phú 75 tuổi người Mỹ Stephen Ross tại khách sạn Dorchester (London) hôm thứ Ba để thảo luận về việc tách khỏi Champions League, giải đấu cấp CLB lớn nhất tại châu Âu và cả thế giới.

Các nhân vật chóp bu của năm CLB này như Ed Woodward (M.U), Ferran Soriano (Man City), Bruce Buck (Chelsea), Ivan Gazidis (Arsenal) và Ian Ayre (Liverpool) đều tham dự cuộc họp này.

Cuộc họp này đề ra mục tiêu tách các đội bóng lớn ở các giải vô địch quốc gia khỏi Champions League và thành lập một giải khác gọi là Super League. Giải đấu này cũng sẽ có sự tham dự của Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich, AC Milan, Olympiacos,…

Ông trùm bất động sản, tỉ phú có tổng tài sản trị giá 4,8 tỉ bảng Anh, Stephen Ross là bộ não đứng sau dự án gây sốc này. Dự án nhằm mục đích giúp các CLB lớn kiếm được nhiều tiền hơn, cũng như giúp họ không bao giờ vắng mặt tại giải đấu lớn cấp CLB.

Theo quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA), chỉ bốn đội dẫn đầu giải ngoại hạng Anh mới được tham dự Champions League. Hiện tại M.U, Chelsea, Liverpool đều không nằm trong tốp 4 Premier League và nhiều khả năng họ phải vắng mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa sau. Đó cũng là lý do vì sao các CLB này lại đẩy nhanh quá trình tách khỏi Champions League lập giải Super League.

Đây không phải là lần đầu tiên dự án này được nhắc đến. Mục đích chính của Super League chỉ là giúp các ông lớn kiếm được nhiều tiền hơn. Rõ ràng, với mục đích như thế, nếu giải đấu này thành hiện thực thì đó là bước lùi, một vết nhơ trong lịch sử bóng thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm