Sốc: Người hùng tuyển Đức đối mặt nguy cơ giải nghệ sớm

Theo báo chí Đức, Gotze mắc chứng bệnh gọi là “rối loạn chuyển hóa". Đây là căn bệnh khiến cơ thể không thể hấp thu và xử lý các chất. Nếu không thể điều trị dứt điểm căn bệnh này, Gotze buộc phải chia tay sự nghiệp bóng đá.

Gotze là một tài năng của bóng đá Đức.

Giám đốc thể thao của CLB Borussia Dortmund, Michael Zorc xác nhận thông tin này, “Rất may là chúng tôi đã sớm phát hiện ra căn bệnh của Gotze. Tôi tin rằng với nghị lực phi thường của Gotze, cậu ấy sẽ sớm trở lại với bóng đá”.

Trong khi đó, giám đốc điều hành Hans Joachim Watzke của Dortmund nói với tờ Bild (Đức) hôm thứ hai, “Căn bệnh của Gotze không thể điều trị dứt điểm trong ngắn hạn”. Điều này dấy lên suy đoán Gotze có thể nghỉ thi đấu ít nhất là đến cuối mùa giải này.

Hiện Gotze đang được điều trị bởi những chuyên gia bên ngoài chứ không phải từ bộ phận y tế của CLB. Một thông tin nữa là Gotze không phải nằm viện điều trị căn bệnh này. Bản thân Gotze hôm thứ hai cũng đăng đàn cho biết về tình hình của mình, “Tôi hiện đang điều trị bệnh. Tôi sẽ cố gắng làm tất cả mọi thứ để trở lại tập luyện càng sớm càng tốt và giúp đội bóng đạt được mục tiêu của mùa giải”,

Từ năm 2011 đến nay, Gotze đã bỏ lỡ tổng cộng 39 trận đấu bởi 10 chấn thương khác nhau. Phong độ của Gotze vài mùa giải gần đây chỉ gói gọn trong 2 chữ: tệ hại.

Sau khi gặp thất bại tại Bayern Munich, Gotze trở lại đội bóng cũ Borussia Dortmund với giá chuyển nhượng hơn 20 triệu euro vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, sau 16 trận ra sân cho Dortmund ở mùa giải này, Mario Gotze chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

Phong độ không tốt của Gotze khiến anh chịu rất nhiều sự chỉ trích. Mới tuần trước, huyền thoại bóng đá Đức, Lothar Mathaus đã lên tiếng “khuyên” Gotze nên sang… Trung Quốc thi đấu thay vì đá cho Dortmund.

Huyền thoại bóng đá Đức thập niên 90, Lothar Matthaus.

Tuy nhiên, sau khi biết Gotze mắc bệnh Matthaus lập tức lên tiếng chia sẻ, “Đây quả là một cú sốc lớn. Điều tốt là chúng ta đã xác định được Gotze đang mắc bệnh gì, bây giờ chúng ta cần tập trung điều trị cho cậu ấy”.

Trong khi đó, De Westen cho biết, “Căn bệnh đã cho thấy Gotze đang bị đối xử bất công”.

Sau khi xác định được căn bệnh làm Gotze sa sút phong độ thì một câu hỏi mới được đặt ra, tại sao không ai biết được vấn đề của Gotze trong những năm qua?

Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp luôn phải qua các cuộc kiểm tra y tế gắt gao. Trước mỗi mùa giải, họ làm các xét nghiệm, thử máu,… nhưng tại sao vẫn không ai phát hiện ra căn bệnh của Gotze?

Gotze ghi bàn duy nhất trong hiệp phụ giúp Đức nâng cúp vàng World Cup 2014.

Mario Gotze được xem là Messi của bóng đá Đức. Anh chính là người ghi bàn thắng vàng trong trận chung kết World Cup 2014 giúp Đức hạ Argentina 1-0 để lên ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm