'Sơn Tinh' HAGL gặp khó trước 'Thủy Tinh' Khánh Hòa

Chiều nay (11-3), trên sân nhà, HA Gia Lai sẽ tiếp đội bóng “khó chơi” Sanna Khánh Hòa trong khuôn khổ lượt 9 V-League. Đây là trận đấu không hề dễ dàng cho HA Gia Lai trước một Sanna Khánh Hòa vốn luôn thách thức.

Văn Thanh (17) không dễ tung hoành khi gặp Sanna Khánh Hòa. Ảnh: PHẠM HUY

Trong đội hình của “Thủy Tinh” Sanna Khánh Hòa có những cựu đồng đội của Công Phượng, Văn Toàn trong màu áo U-19 Việt Nam, đó là Trùm Tỉnh, Lâm Ti Phông, Hoài Anh… Lịch sử từ khi lứa học viện đầu của HA Gia Lai “xuống núi” chinh phục thì mỗi khi gặp “Thủy Tinh” Sanna Khánh Hòa luôn là thách thức lớn cho họ.

Sanna Khánh Hòa vốn là đội bóng truyền thống có sức mạnh, thể lực sung mãn và có lối chơi kỹ thuật rất khó chịu. HLV Phan Đình Tân của Sanna Khánh Hòa vốn rất quái và “biết người, biết ta” trước từng đối thủ. Nguồn thể lực sung mãn cho phép HLV Phan Đình Tân có nhiều phương án lựa chọn cách chơi khi làm khách tại phố núi.

Sanna Khánh Hòa (xanh) chơi rất khó chịu và thể lực sung mãn.

Nhiều khả năng đội bóng phố biển sẽ áp dụng chiến thuật phòng ngự - phản công để đối đầu với HA Gia Lai mà trong trận này khán giả sẽ là “cầu thủ thứ 12” của đội bóng phố núi.

Nhà cầm quân của Sanna Khánh Hòa đã nhìn ra HA Gia Lai, nhất là qua trận HA Gia Lai thua TP.HCM ở lượt trận trước. TP.HCM không phải là một tập thể có lối chơi gắn kết, ngoại trừ đó là những cá nhân giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, với lối chơi áp sát của TP.HCM khiến các cầu thủ HA Gia Lai không thể triển khai miếng mảng sở trường của mình và trở nên nhạt nhòa.

Trong trận đấu đó, hai trung vệ già dặn kinh nghiệm của TP.HCM là Đình Luật và Phước Vĩnh tổ chức và chỉ huy hàng phòng ngự rất tốt nhờ kinh nghiệm. HA Gia Lai vẫn còn chút non dạ với bàn thua phút cuối cùng của trận đấu khi Đăng Tuấn chủ quan chuyền bóng về bằng đầu trong khi thủ môn Văn Tiến đã nhô cao. Sự chủ quan này đã bị Dyachenko trừng phạt ngay bằng bàn thắng.

Trận đấu này là thách thức cực cao cho Công Phượng, Văn Toàn. Ảnh: PHẠM HUY

Thua một trận sau chuỗi ba trận toàn thắng, HA Gia Lai đã thức tỉnh và rơi xuống mặt đất, họ sẽ cảnh tỉnh cao độ trước Sanna Khánh Hòa.

Câu hỏi đặt ra là ai trong số đội chủ nhà sẽ tỏa sáng? Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng hay Hồng Duy? Theo nhận định của chúng tôi thì đây sẽ là một trận đấu mà nhiều khả năng bốn trụ cột kể trên sẽ bị đội khách Sanna Khánh Hòa chăm sóc kỹ lưỡng.

Văn Toàn sẽ không có không gian nhiều để làm bóng cho đồng đội. Văn Thanh có thể ứng chiến trước khu vực 16,50 m của Sanna Khánh Hòa nhưng để có không gian thực hiện những cú sút thì rất khó. Tương tự như thế là Công Phượng.

Sanna Khánh Hòa vốn có sức mạnh, sức bền tốt và cũng là một tập thể trẻ nên họ sẽ đeo bám quyết liệt. Phía “Thủy Tinh” Sanna Khánh Hòa còn có hai ngoại binh chơi tốt, đó là Diao và Chaher. Ngược lại, hai ngoại binh của HA Gia Lai Ideguchi và Mobi Fehr không nổi trội so với cầu thủ nội.

Trong cuộc chạm trán giữa “Sơn Tinh” và “Thủy Tinh” này, yếu tố ngoại binh sẽ đóng một vai trò quan trọng.

Theo nhận định của chúng tôi, khi trận đấu diễn ra và kết thúc, HA Gia Lai có được 1 điểm đã là thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm