Vòng 33 Premier League,

Southampton 0-3 Man City: Hiệp 1 bế tắc, bùng nổ hiệp 2

Southampton - Man. City (0-3). Nguồn: YouTube

Bước vào trận đấu, hai đội có tâm lý hoàn toàn khác nhau, đội chủ nhà Southampton thoải mái thi đấu bởi dường như mùa giải đã kết thúc sớm khi họ không còn mục tiêu phấn đấu. Còn Man. City thì khác, Pep Guardiola cùng các học trò đang trong thế chạy đua nước rút để bảo đảm một vị trí cho top 4, đồng nghĩa với suất tham dự Champions League.

Điều đó được thể hiện rõ ràng ngay từ tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội khách đã tràn lên tấn công mong tìm kiếm được bàn thắng sớm. Tuy nhiên, chủ nhà chứng tỏ mình là đội bóng khó chơi khi không chỉ phòng ngự chặt chẽ mà còn có những tình huống "đáp lễ" gây khó khăn cho đội khách.

Man. City có chiến thắng quan trọng trước đối thủ khó chơi Southampton để tiếp tục cuộc đua top 4.

Dù kiểm soát bóng lên đến 70% trong hiệp 1 cùng với những pha ban bật nhuần nhuyễn nhưng Man. City cũng không thể chuyển hóa lợi thế này thành bàn thắng, bởi mỗi khi Man. City lên bóng thì trước khung thành thủ môn Forster luôn xuất hiện một "rừng người" áo đỏ ngăn chặn lại.

Tình huống nguy hiểm nhất ở hiệp đầu tiên được Man. City tạo ra ở phút 35, sau pha tạt bóng của Aguero tiền vệ người Tây Ban Nha David Silva lao vào đệm bóng chệch cột dọc. Tấn công liên tục nhưng gặp phải hàng thủ chơi tốt của Southampton, do đó hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, Man. City tiếp tục tràn lên tấn công để tìm bàn thắng. Khi mà mọi đường để vào khung thành của Forster dường như bị khóa chặt thì Kompany chứng minh anh luôn là thủ lĩnh.

Không chỉ thủ tốt, Kompany còn là người khai thông bế tắc cho Man. City.

Phút 55, sau pha phạt góc của Silva, trung vệ người Bỉ nhờ có lợi thế về mặt thể hình bật cao đánh đầu, bóng đập đất vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Man. City.

Sau bàn thua Southampton tràn lên tìm bàn gỡ nhưng các học trò HLV Claude Puel quên rằng Man. City là đội chơi phản công rất tốt khiến đội chủ nhà phải nhận thêm bàn thua ở phút 77 khi tiền vệ Sane băng xuống dứt điểm cận thành. Chỉ ba phút sau đó Aguero dù thể hình thấp bé vẫn nỗ lực bật cao đánh đầu ghi tên mình lên bảng điện tử, khép lại chiến thắng 3-0 cho Man. City.

Sane nâng tỉ số lên 2-0 cho Man. City.

Aguero ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho Man. City.

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola có màn chạy đà hoàn hảo trước trận đấu với Arsenal trong khuôn khổ bán kết FA Cup diễn ra vào tuần sau.

Đội hình thi đấu:

Southampton (4-2-3-1): Forster, Cedric, Stephens, Yoshida, Bertrand, Davis, Hojbjerg, Ward-Prowse (Long 60 (Rodriguez 82)), Tadic, Redmond, Gabbiadini (Boufal 60). 

Dự bị không sử dụng: Clasie, Caceres, Martina, Hassen.

Thẻ vàng: Soares, Davis, Hojberg. 

Man. City (4-2-3-1): Bravo, Jesus Navas, Kompany, Otamendi, Clichy, Toure, Fernandinho, De Bruyne, Silva (Zabaleta 81), Sane (Sterling 86), Aguero (Iheanacho 89). 

Dự bị không sử dụng: Fernando, Kolarov, Caballero, Garcia. 

Bàn thắng: Kompany 55’, Sane 77’, Aguero 80’.

Trọng tài: Neil Swarbrick (Lancashire).

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.