Sự sụp đổ của thầy trò Conte

Ông thầy Wenger căng thẳng khi vào trận đúng vào dịp kỷ niệm sinh nhật 66 tuổi của mình. Ông “căng” vì tính chất trận đấu và lịch sử những cuộc đối đầu kiểu derby London như thế Arsenal thường là người thua cuộc. Thế nhưng khi Oxil ghi bàn thứ ba thì vị chiến lược gia Arsenal này giãn ra hẳn với nụ cười rạng rỡ.

Trong chiến thắng ba sao đấy, các cầu thủ Arsenal như múa với những pha đan bóng điệu nghệ. Thậm chí là cú vô lê bập đất đưa bóng qua đầu thủ môn của Ozil như một đòn kết liễu và hạ nhục thầy trò ông Conte bế tắc từ hàng công xuống đến hàng thủ vỡ tan tành.

Nói về chiến thắng đầu tiên của Arsenal trước Chelsea kể từ năm 2011 trong khuôn khổ giải này, ông Wenger chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi cần phải thay đổi lịch sử và cầu thủ chúng tôi đã vượt qua tất cả để làm được một cách hoàn hảo…”.

Diego Costa giơ tay bất lực trong một trận thua toàn diện của Chelsea trước các pháo thủ sân Emirates. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước bàn đóng đinh trận đấu của Ozil, Sanchez và Theo Walcott đã ghi bàn từ những tình huống khác nhau. Nếu bàn mở tỉ số là do Sanchez cướp bóng từ đường trả về cẩu thả của Cahill thì bàn sau lại là pha phối hợp đan bóng hoàn hảo hết xuống biên lại căng ngang mặt thành.

Khen Arsenal đá như lên đồng thì cũng cần phải chỉ đúng nạn nhân của họ. Chelsea trong một đêm chơi như mơ ngủ và liên tục phạm sai lầm đã không có pha bóng nào ra hồn và thật khó khăn mới có được cú sút đầu tiên về phía cầu môn P. Cech ở phút… 82.

Chính vì thế mà HLV Conte đã phải thừa nhận sau trận thua ê mặt này: “Chúng ta chỉ là đội mạnh trên… giấy tờ chứ không phải trên sân cỏ”. Ba trận gần nhất Chelsea chỉ kiếm được 1 điểm và đã rớt xuống hạng tám giải Ngoại hạng Anh khiến ông Conte thật đau đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm