Sự thật việc Liverpool được bán cho Trung Quốc

Đó là thông tin mới nhất từ một thành viên (giấu tên) của tập đoàn Fenway Sports Group của Mỹ, đang sở hữu CLB Anh này.

CLB lừng danh từng 18 lần vô địch Anh chẳng có ý định bán CLB hoặc đang thương lượng để bán cho nhà đầu tư Trung Quốc nào cả.

Liverpool (áo màu chanh) trong trận thua Burnley 0-2

Liverpool (áo màu chanh) trong trận thua Burnley 0-2

Nhân vật trên cũng cho biết báo chí thế giới đang nói Liverpool đang được thương lượng để bán cho Everbright Group và PCP Capital Group của Trung Quốc là không đúng sự thật.

Liverpool là một trong những CLB thành công bậc nhất thế giới. Vào những năm 1970 và 1980 là thời kỳ tỏa sáng của họ. Tuy nhiên những năm gần đây thành tích rất tệ, ngôi vô địch Anh gần đây nhất là năm 1990, Liverpool đã tỏ ra yếu thế trước các đội bóng lớn khác của Anh như Chelsea, Man. City do các tỉ phú Nga và Trung Đông Nam làm chủ.

Vào tháng 10-2010 tập đoàn Mỹ Fenway mua lại Liverpool với giá 392 triệu USD từ tay của một chủ Mỹ khác sau khi kế hoạch giãn nợ bất thành.

Hiện nay Liverpool đang tìm đối tác để bán lại cổ phần nhỏ để tăng vốn là điều đang làm chứ chẳng bán CLB cho nhà đầu tư Trung Quốc.

Ở lượt trận thứ hai giải Ngoại hạng Anh mùa này Liverpool đã thua tân binh Burnley 0-2. Ở lượt trận khai mạc thì họ đã thắng Arsenal 4-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm