Sướng như ông Blatter

Dù bị đình chỉ lãnh đạo FIFA nhưng ông Blatter vẫn hưởng lương đầy đủ. 

Phát ngôn viên Andreas Bantel cho biết: "Việc FIFA trả lương cho Sepp Blatter sẽ còn kéo dài đến khi tổ chức này có chủ tịch mới sau ngày 26-2 tới". Điều này có nghĩa qua năm tháng bị đình chỉ Blatter vẫn nhận lương đủ dù ông đã ngồi chơi xơi nước. Mọi công việc của FIFA hiện tại do Chủ tịch tạm quyền Issa Hayatou (chủ tịch LĐBĐ châu Phi) điều hành. Gần đây bộ phận kiểm toán của một công ty nửa trực thuộc FIFA yêu cầu dừng việc trả lương cho Blatter. Cuối cùng thường trực FIFA đi đến quyết định cứ trả lương cho Blatter cho đến khi FIFA có chủ tịch mới.

Cho đến nay có tổng cộng 41 quan chức và cựu quan chức chóp bu của FIFA bị bắt và bị đình chỉ công tác vì liên quan đến tham nhũng, buôn bán bản quyền truyền hình các giải FIFA, nhận tiền hối lộ từ các nước chạy đua đăng cai World Cup…

Ông Blatter vẫn đang bị điều tra cùng cựu Tổng Thư ký Jerome Valcke. Trong quá trình điều tra hai vị này bị cáo buộc quản lý không tốt tổ chức FIFA, để quá nhiều quan chức thường trực của FIFA tham ô, tham nhũng gây thất thoát tài chính nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.