Swansea về tay người Mỹ

CLB ngoại hạng Anh Swansea đang thương lượng những bước cuối cùng với các nhà đầu tư Mỹ để cuối mùa này nó thuộc về giới chủ Mỹ như MU.

Bản tin chính thức của CLB cho biết các bên đang đi đến những bước cuối cùng trong quá trình thương lượng để đi đến hợp đồng. Lãnh đạo Swansea cho hay họ hy vọng cuối mùa này mọi chuyện chuyển giao sẽ hoàn thành để đội kịp chuẩn bị mùa bóng mới.

Nhóm mua Swansea là Stece Kaplan và Jason Levien. Kaplan là một cổ đông nhỏ của CLB bóng rổ nhà nghề Mỹ Memphis Grizzlies, còn Lavien là một cổ đông lớn của CLB bóng đá nhà nghề Mỹ DC Utd.

Swansea rồi sẽ như Leicester City khi về tay giới chủ Mỹ?

Chủ tịch và phó chủ tịch Swansea Huw Jenkins và Leigh Dineen vẫn nắm giữ vị trí này trong CLB khi chuyển giao. Việc chuyển giao Swansea mà theo lãnh đạo CLB là để CLB có một hướng đi mới mang tính đột phá về thành tích lẫn làm kinh tế cho đội.

Swansea hiện nay có nhiều đồng sở hữu, trong đó có hội cổ động viên TP Swansea. Khi chuyển giao thì thành phần cổ đông này vẫn duy trì.

Nhìn vào các CLB khác, nhất là Leicester và trước đó nhiều CLB lớn khác, người Anh đã… hết bảo thủ, ít ra là trong lĩnh vực bóng đá. Các CLB Anh thuộc sở hữu nước ngoài rất nhiều như Chelsea (Nga), MU, Liverpool (Mỹ). Man. City (Trung Đông), Leicester (Thái Lan)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm