Tân binh thứ 6 sang Liverpool kiểm tra y tế

Ở Premier League, Liverpool là CLB hoạt động ráo riết nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Dù phiên chợ Hè chưa chính thức mở cửa nhưng đội bóng thành phố cảng đã có tới 5 bản hợp đồng bao gồm Roberto Firmino, James Milner, Danny Ings, Adam Bogdan và Joe Gomez.

Không dừng lại ở đó, Liverpool tiếp tục bạo chi và đã tiến rất gần bản hợp đồng thứ 6 là hậu vệ Nathaniel Clyne. Theo khẳng định của SportMail và nhiều tờ báo Anh, nội trong ngày hôm nay (29/6), cầu thủ của Southampton sẽ có mặt ở Merseyside để làm thủ tục kiểm tra y tế.

Liverpool đã đánh bại Man Utd trong thương vụ này nhờ việc đồng ý chi 12,5 triệu bảng. Đội chủ sân Anfield sẽ trả trước Southampton 10,5 triệu bảng, 2 triệu bảng còn lại phụ thuộc vào màn trình diễn của Clyne tại sân Anfield.

Sở dĩ HLV Brendan Rodgers phải chiêu mộ thêm 1 hậu vệ phải là bởi trong phiên chợ Hè năm nay, ông phải chia tay hậu vệ Glen Johnson theo dạng chuyển nhượng tự do. Sau nhiều năm gắn bó với Southampton, Clyne đã chứng tỏ được khả năng và lập tức lọt vào mắt xanh của HLV Brendan Rodgers.

Còn nhớ, ở mùa Hè năm ngoái, Liverpool cũng bạo chi và có được 3 cầu thủ từ Southampton là tiền đạo Rickie Lambert, tiền vệ Adam Lallana và hậu vệ Dejan Lovren.

Clyne trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Crystal Palace và gia nhập Southampton năm 2012. Sau 3 mùa giải, anh đã khoác áo Southampton 104 trận và ghi được 5 bàn. Mùa 2014-15, Southampton có hàng thủ tốt thứ nhì Premier League với chỉ 33 bàn thua, nhiều hơn mỗi Chelsea (32), và đóng góp của Clyne là rất lớn.

Ban đầu Liverpool hỏi mua với giá 10 triệu bảng, nhưng Southampton từ chối vì muốn 15 triệu bảng Nhưng Clyne chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng và chưa có ý định gia hạn. Đội chủ sân St Mary vì thế đã sẵn sàng để Clyne ra đi bằng cách mua Cedric Soares từ Sporting Lisbon với giá 3,6 triệu bảng.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm