Tân HLV tuyển Thái và cơm áo gạo tiền

Cuối cùng thì LĐBĐ Thái Lan cũng đã chọn được tân thuyền trưởng thay cho Kiatisak từ chức cách đây một tháng. HLV Milovan Rajevac (63 tuổi) là người được chọn.

Có lẽ điều mà ông đánh bật được các ứng cử viên cộm cán khác chính là chuyện cơm áo gạo tiền. Ông đã biết cách đưa ra mức lương phải chăng để bóng đá Thái Lan đón nhận nó một cách hồ hởi.

Tuyển Thái Lan đang ở "tầng lửng" của bóng đá châu Á.

HLV Milovan Rajevac, đến từ Serbia, đã là một thương hiệu. Các “thầy” người Serbia rất giỏi trong thị phạm, trong giải “cơn khát” World Cup, mà nổi tiếng nhất là Bora Milutinovic.

Hồ sơ ứng thí có hàng loạt tên tuổi mà nó đáp ứng rất tốt cái “khát” của bóng đá Thái Lan là có mặt ở vòng chung kết World Cup như Guus Hiddink, Marcos Paqueta (Brazil), Rijkaard (Hà Lan), Eriksson (Thụy Điển) và nhiều tên tuổi rất nổi khác.

Nhưng Milovan Rajevac có “chiến thuật” riêng của mình, ông đưa ra mức lương chỉ 2 hai triệu baht/tháng, tức ngang bằng lương Kiatisak, trừ hai khoản thuế VAT và thu nhập cá nhân thì còn lại độ 1,6 triệu baht (tương đương 1,5 tỉ đồng).

Chủ tịch Somyot đang ra sức cắt giảm chi tiêu và giải cứu các CLB chơi hạng thấp khỏi nguy cơ phá sản.

Giữa lúc hàng loạt tên tuổi lớn ứng thí thì rõ ràng Milovan Rajevac đã có một chiến thuật riêng, rất là lém lỉnh và thông minh để đánh bại các ứng cử viên máu mặt khác. Âu đó cũng là “chiến thuật du kích”, vốn bóng đá Thái Lan đang nằm ở “tầng lửng” châu lục nên rất cần sự lém lỉnh này để đánh bại các ông lớn châu Á.

Các ứng cử viên khác như Dunga, Zico, Hiddink, Goran Eriksson, Rijkaard… thì đưa ra yêu sách mức lương quá cao, còn Rajevac thì có chiến thuật của mình nên lập tức vượt trội và được chọn ngay.

Lương của HLV Rajevac chỉ bằng thầy nội Kiatisak.

Người Thái không ngây ngô, không ảo tưởng với đẳng cấp bóng đá của mình trên bình diện châu lục nên họ không thể bỏ ra 5, 7 triệu USD mỗi năm để rước thầy đẳng cấp quá cao mà “cái trình” của cầu thủ thì chưa với tới. Không thể rước Einstein về dậy những học sinh học vật lý phổ thông…

Rajevac đã đưa ra mức lương hấp dẫn nhất để “trị” các đối thủ và ông đã thành công. Lãnh đạo FAT và Chủ tịch Somyot nhìn thấy ngay “chiến thuật” giỏi của Rajevac trên bàn đàm phán rồi.

Hiện Thái Lan đã chính thức kết thúc giấc mơ World Cup 2018, vòng loại chỉ còn ba vòng mà Thái Lan mới có 1 điểm trong khi đội xếp thứ ba (suất play-off) bảng B là Úc đã có 13 điểm.

Ba trận vòng loại World Cup còn lại là cơ hội tuyệt vời để Rajevac “soi” tuyển Thái và có cái nhìn về các đội mạnh châu Á khác mà ông không phải chịu áp lực thành tích. Nếu thành tích trong ba trận này của HLV Rajevac tốt, nó hoàn toàn có thể chắp cánh giấc mơ World Cup 2022 cho tuyển Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm