Tập đoàn Trung Quốc JD thâu tóm Liverpool

Hôm nay (11-5), Liverpool sẽ tiến hành đàm phán với tập đoàn bán hàng qua mạng JD lớn thứ hai thế giới của Trung Quốc.

The Reds sẽ do các tỉ phú Trung Quốc lãnh đạo.

Lý lẽ của The Reds khi muốn bán cổ phần cho tập toàn Trung Quốc JD là Liverpool là một trong những CLB có số lượng fan lớn nhất ở đất nước đông dân nhất thế giới này với 1,7 triệu fan. Phía The Reds có cái cớ của mình là cần nhiều tiền để phát triển CLB.

Trong khi đó Tổng giám đốc toàn cầu của  JD Tony Qiu nhận xét: “Nếu bán cổ phần cho đối tác Trung Quốc thì Liverpool được lợi rất lớn vì nó mở ra một hướng kinh doanh đầy triển vọng cho Liverpool và JD tại Trung Quốc". JD là đối thủ số 1 của tập đoàn Alibaba cũng của Trung Quốc trong lĩnh vực bán hàng qua mạng. Bước thứ nhất để Liverpool bán cổ phần cho JD là họ sẽ được mua 47% cổ phần Liverpool.

Nếu JD tham gia góp vốn vào Liverpool thì sẽ vô cùng thuận lợi trong việc bán sản phẩm của Liverpool qua mạng vì đây là lĩnh vực chính của công ty Trung Quốc. Hiện nay JD đã thiết lập kênh bán hàng riêng dành cho fan của Liverpool.

Có rất nhiều công ty Trung Quốc tham gia làm chủ các CLB lớn châu Âu. Điều đáng nói là ông chủ CLB Inter Milan là Erick Thohir, người Indonesia cũng đang thương lượng với các tỉ phú Trung Quốc để bán số lượng lớn cổ phần của đội bóng này.

Trước đó, tỉ phú Berlusconi, cựu Thủ tướng tuyển Ý, ông chủ CLB AC Milan thừa nhận đang đàm phán với hai tỉ phú Trung Quốc để bán CLB lừng danh này. Hai tỉ phú đang thương lượng mua lại AC Milan hiện kinh doanh trong ngành điện lạnh Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm