Tập kín và tập riêng

Có thể thấy rõ sự háo hức và hạnh phúc của cầu thủ ở cuộc đối đầu ấn tượng nhất trong sự nghiệp với các đồng nghiệp đẳng cấp á quân giải Ngoại hạng Anh.

Trong 3/4 buổi tập của tuyển Việt Nam, ông Miura yêu cầu tập kín nên chỉ cho báo giới vào tác nghiệp 15 phút đầu lúc cầu thủ… khởi động rồi sau đó tất cả buộc phải ra ngoài sân.

Cái cách mà ông Miura nâng niu các học trò với những buổi tập đóng cửa để gây tò mò chẳng khác gì ngôi sao ngoại, dù rằng không ai lạ với con người lẫn lối chơi cũ kỹ như đã từng thể hiện. Hoặc có thể HLV Miura tính xa hơn cho những trận vòng loại World Cup 2018 trở lại vào đầu tháng 9 nên muốn giấu bài một cách kỹ lưỡng?

Tập kín và tập riêng ảnh 1

HLV Miura vẫn luôn căng thẳng dù đây chỉ là trận giao hữu mang tính thương mại. Ảnh: QUANG THẮNG

Chỉ có điều ông thầy người Nhật không biết hoặc không quan tâm đến việc các nhà tổ chức đang lo sốt vó vì vé bán ra không sốt như mong đợi như hai năm trước Arsenal làm cháy phòng vé. Họ phải mở cửa bán vé đợt hai và làm thêm nhiều chương trình (từ thiện, ca nhạc) ngoài bóng đá nhằm vớt vát lại con số 40 tỉ đồng phí ra sân cho Man. City.

Đây là lúc nhà tài trợ rất cần những chiêu trò gây thu hút sự chú ý của dư luận hơn, ít nhất là cách tiếp cận khán giả từ các buổi tập của đội chủ nhà thông qua kênh truyền thông chứ không phải bằng cách tự gây bất lợi cho mình.

Trong khi đó, buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trên sân Trung tâm Đào tạo trẻ VFF, ba chân sút Quang Hải, Công Phượng, Mạc Hồng Quân bị chấn thương đã không thể tập chung với đồng đội. Họ tập hồi phục riêng theo chỉ định của bác sĩ với nỗi lo không chắc đủ sức khỏe cho trận đấu cuộc đời.

Có thể ông Miura không biết họ đang bị đau và thậm chí là sa sút phong độ sau những trận cầu căng thẳng ở V-League. Nhưng các trợ lý hoặc phòng chuyên môn VFF phải biết để tư vấn cho thầy Nhật chứ không phải gọi lên chiếm suất mà thiếu tính toán làm mất phần của cầu thủ khác xứng đáng hơn.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm