Tây Ban Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ: 'Bò tót' nổi giận

Rũ bỏ tâm lý nặng nề sau trận đầu mở màn, trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện rõ đẳng cấp thực sự của Tây Ban Nha. Lối chơi bóng ngắn ban bật liên tục, phối hợp nhuần nhuyễn giữa những cầu thủ đã quá quen thuộc với nhau đã giúp thầy trò Del Bosque sớm kết liễu Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở chiều hướng ngược lại, dù chơi cố gắng và tỏ rõ mong muốn không rơi vào thế bị động trước Laroja song ý tưởng đó của Thổ đã sớm bị phá sản. Bắt đầu từ phút 34, Nolito câu bóng vào vòng cấm địa để bạn diễn Morata đánh đầu mở tỉ số.

Không dừng lại ở đó, chỉ đúng ba phút sau, cú phá bóng lỗi của trung vệ Topal bên phía Thổ Nhĩ Kỳ đã biếu không thành đường kiến tạo tuyệt đẹp để Nolito nâng tỉ số lên 2-0 trong thế đối mặt thủ môn. Đến lúc này, mọi chuyện dường như đã an bài với các cầu thủ áo xanh.

Sự bất lực của Thổ Nhĩ Kỳ trước đội đương kim vô địch

Có được cách biệt an toàn, Tây Ban Nha thi đấu thoái mải, tự nhiên phô diễn kỹ thuật cá nhân. Và chính lối chơi cù nhầy trên đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ mệt lử vì không tài nào tiếp cận được trái bóng.

Sang tới hiệp 2, Tây Ban Nha ngay lập tức có bàn nâng tỉ số lên 3-0. Đội trưởng Iniesta chọc khe tuyệt đẹp để Alba băng xuống chuyền ngang dọn cỗ cho Morata hoàn tất cú đúp của mình. Sau pha chiếu chậm, dù Alba đã rơi vào thế việt vị song bàn thắng trên đến như một lẽ tất yếu với tuyển bò tót.

Ngôi sao của Juventus đã toả sáng rực rỡ khi đem về hai bàn thắng cho tuyển Tây Ban Nha.

Thế trận nhàn hạ được thầy trò Del Bosque triển khai đến cuối trận. Với 6 điểm sau hai trận, Tây Ban Nha đã chính thức đồng hành cùng Pháp và Italia sớm có tấm vé vào vòng knock-out. Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải thắng CH Czech trong trận “chung kết” vòng bảng mới hy vọng có vị trí thứ 3.

BÀN THẮNG

Tây Ban Nha: Morata (34', 48'), Nolito (37')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tây Ban Nha: De Gea; Juanfran, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Iniesta, Fabregas (Koke 70'); Silva (Soriano 64'), Nolito, Morata

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan; Gonul, Topal, Balta, Erkin; Tufan, Inan (Malli 70'), Ozyakup (Sahan 62'); Calhanoglu (Sahin 46'), Yilmaz, Turan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm