Tây Ban Nha thua sốc Gruzia

Lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm ngoái, tức qua 12 trận nhà vô địch châu Âu đã thua trận đầu tiên.

Trận giao hữu cuối cùng trước khi đoàn quân của HLV Del Bosque sang Pháp chinh phục ngôi vô địch châu Âu lần thứ ba liên tiếp.

Tây Ban Nha gục ngã

Sốc bởi tuyển Tây Ban Nha trong trận tiếp giao hữu Gruzia đêm 5-6 là trận mà lực lượng Tây Ban Nha mạnh nhất kể từ khi giải vô địch châu Âu kết thúc. HLV Del Bosque đã tung ra sân đội hình mạnh nhất để “chốt” đội hình ưu tú. Thế nhưng họ đã bị đội bóng vô danh Gruzia (thuộc Liên Xô cũ) đang đứng hạng 137 thế giới đánh bại ngay tạy thành Madrid.

Trung vệ Pique bất lực

Dù đội kèo dưới Gruzia bị chủ nhà “đàn áp” hầu như suốt trận đấu nhưng khả năng tận dụng cơ hội và khả năng tổ chức tấn công là rất bén nhọn. Tornike Okriashvili đã ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút thứ 39. Cái thua này này là một tín hiệu đáng lo cho nhà vô địch châu Âu khi ngày 13-6 tới họ đá trận đầu tiên với Czech tại Toulouse.

Iniesta (6) lu mờ

Lo là vì đây là lần đầu tiên sau khi mùa giải châu Âu kết thúc, HLV Del Bosque đã tung ra sân thành phần mạnh nhất khi đầy đủ các trụ cột trong màu áo Real và Atletico đã hết kỳ phép sau trận chung kết Champions League. Toàn một dàn sao mà Del Bosque đã tung ra hy vọng với lực lượng như thế sẽ vận hành trơn tru và hủy diệt đối phương tại Pháp khi trái bóng Euro bắt đầu lăn. Đội hình thua Gruzia được xem là mạnh hơn cả đội hình từng thắng Bosnia Herzegovia và Hàn Quốc trong các trận giao hữu vừa qua. Nhưng chính Tây Ban Nha đã trả giá.

Một Tây Ban Nha tập trung đủ anh tài nhưng đã chơi thiếu sáng tạo, thiếu cả sự bùng nổ và phải trả giá nặng cho dù từ hiệp một đến hiệp 2 thời lượng cầm bóng và hầu như họ làm chủ thế trận.

HLV Del  Bosque bất lực nhìn đội hình vận hành thiếu sáng tạo

Những Lucas Vazquaez, Aritz đều đã bỏ lỡ cơ hội hoặc thiếu dứt khoát hoặc do hàng phòng ngự đối phương truy cản quá tốt khiến các chân sút Tây Ban Nha không có thời gian để xử lý. Tiền vệ của Bayern Munich Thiago Alcantara dứt điểm khá nét ngoài vùng cấm nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Gruzia chơi quả cảm.

Ngược lại bàn thua của Tây Ban Nha phút 39 là có lỗi rất lớn của người hùng Real Sergio Ramos khi giữa đội trưởng Real và Jordi Alba đã phối hợp với nhau thiếu ăn ý và nhất là Ramos phản ứng quá chậm chạp với đường chuyền của Valeri kazaishvili để Okriashivili nhận bóng và ghi bàn.

Sang hiệp 2 HLV Del Bosque thực hiện bốn sự thay đổi, song tình hình vẫn không sáng sủa sơn, hàng tiền vệ vẫn thiếu sáng tại dù có Iniesta.

Dường như có một sự thiếu ăn ý và chưa đạt tính đồng bộ giữa khối cầu thủ từ Real và Barcelona.

Thua một trận đấu tập chẳng nói lên được điều gì nhưng khả năng ăn ý là vấn đề lo của Tây Ban Nha khi đang muôi mục tiêu vô địch châu Âu liên tiếp ba lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm