Tây Ban Nha, Ý và chuyện 4 năm về trước

Tây Ban Nha nhìn vào thực tế của cuộc đối đầu sắp diễn ra khuya nay, họ không say sưa trên chiến thắng bốn năm về trước mà người Tây Ban Nha đã cho người Ý… ăn hành.

Bây giờ và bốn năm về trước tuyển Ý vẫn còn nguyên cách chơi đó- phòng ngự kiên cố, chặt chẽ và khoa học. Rồi chờ cơ hội tấn công. Ý vẫn là tập thể làm việc cật lực và nghiêm túc.

Tây Ban Nha thì đã không còn là đội bóng vô đối như hồi 2008, 2010, 2012 vì ít ra thế hệ vàng ấy nhiều người đã ra đi, và quan trọng là Tiki Taka không còn quá “sát thủ” với các đội châu Âu nữa.

Thủ môn Casillas vô hiệu thành công cú sút luân lưu của De Rossi tại Euro 2008

Hai lần gần đây nhất ở các giải lớn Tây Ban Nha đều đánh bại Ý. Đội hình Tây Ban Nha thắng Ý trong loạt luân lưu tứ kết Euro 2008  gồm những Xavi, Alonso cùng với Torres, Iniesta, Casillas, Ramos, Silva, Fabregas.

Đến trận Euro 2012, Tây Ban Nha có thêm Pique, Jordi Alba, Busquets, Juanfran, Pedro Rodriguez…đã hành hạ Ý trong trận chung kết khi họ thắng đến 4-0. Khi sắp hết trận thủ môn Casillas còn yêu cầu trọng tài kết thúc trận sớm để Ý khỏi bị “làm nhục” thêm.

Jordi Alba nói: “Đó là trận chung kết mà chúng tôi chơi hay nhất. Nó hoàn toàn khác với Tây Ban Nha hôm nay. Dù lúc đó Ý chơi ba trung vệ và các cầu thủ chạy cánh của họ đã gây cho chúng tôi nhiều khó khăn”.

Silva "đè đầu" Buffon trận chung kết Euro 2012

Ý hiện nay vẫn còn đó những cầu thủ mà Tây Ban Nha đánh bại tứ kết Euro 2008 trong loạt luân lưu gồm Chiellini, Buffon, Barzagli, De Rossi. Và thêm bốn cầu thủ trong đội hình chung kết Euro 2012 gồm Motta, Di Natale, Balzaretti và Bonucci.

Trước trận đêm nay thì Chiellini vẫn thừa nhận họ chẳng muốn gặp Tây Ban Nha tại đây. Nhưng đã như thế này rồi thì chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất.

Thực tế đội hình Ý đến nước Pháp thiếu một số cầu thủ xuất sắc vì chấn thương nhưng họ vẫn xuất sắc đánh bại Bỉ 2-0, thắng Thụy Điển 1-0 và đưa đội hình B ra đá thua Ireland 0-1 ở trận đấu thủ tục cuối cùng vòng bảng.

Tây Ban Nha không còn là vô đối khi ít ra họ đã bị Croatia đánh bại 2-1. Còn người Ý sau những cái thua thì họ rất biết học từ cái thua đó. Điều đó cho thấy cuộc đối đầu giữa hai đội đêm nay sẽ khó lường hơn bao giờ hết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm