Terry không được nâng Cup vô địch

Terry không được nâng Cup vô địch ảnh 1

Terry (trái) nhận thẻ đỏ vì húc đầu gối vào cầu thủ Barca.

John Terry phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận lượt về bán kết trên sân của Barca vừa qua. Điều đó đồng nghĩa với việc anh chỉ có thể ngồi trên khán đài theo dõi các đồng đội thi đấu trong trận chung kết trên sân Allianz Arena của Bayern Munich.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) không muốn một cầu thủ "phạm tội" tham gia và nhận Cup từ tay các quan chức.

Trong trường hợp của Terry, Chelsea có thể làm đơn đệ trình và cần được sự chấp thuận của Hội đồng kỷ luật của UEFA. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge có vẻ như không bận tâm nhiều đến chuyện này, và không xem đây là vấn đề đáng được ưu tiên.

Bên cạnh Terry, ba cầu thủ quan trọng khách của Chelsea là Raul Meireles, Ramires và Branislav Ivanovic cũng phải ngồi ngoài vì đã nhận đủ số thẻ phạt. Dẫu vậy, họ vẫn được xuất hiện trong nhóm 30 người được nhận huy chương.

Với tư cách đội phó, Frank Lampard sẽ đeo băng thủ quân trong trận chung kết vào tháng 5 tới đây. Tiền vệ đội tuyển Anh chia sẻ nếu Chelsea có được lần đầu tiên vô địch châu Âu\ thì ai là người nhận Cup đều không quan trọng. "Được là thành viên của đội vô địch có ý nghĩa với tôi hơn", anh nói. "Vì vậy nếu chúng tôi đăng quang, ai nhận Cup cũng được".

Roy Keane và Paul Scholes từng không được xuất hiện trong lễ nhận Cup khi Man Utdvô địch Champions Leaugue năm 1999, vì bị treo giò ở trận chung kết.

Sắp tới, UEFA sẽ áp dụng hệ thống phạt thẻ vàng mới. Tại Euro 2012, tất cả thẻ vàng sẽ được xóa sau vòng bảng - đồng nghĩa với việc sẽ không có ai vắng mặt trong trận chung kết vì ba thẻ vàng liên tiếp. Cách tính tương tự cũng sẽ được sử dụng tại Champions League.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm