Terry: 'Mourinho có thể nổi điên bất cứ lúc nào'

Jose Mourinho là một HLV giỏi, điều khó có thể phủ nhận với những thành công ông mang lại cho Porto, Inter, Real hay Chelsea. Ở mùa thứ hai lần tái ngộ sân Stamford Bridge, Mourinho giúp Chelsea dẫn đầu Ngoại hạng Anh với sáu điểm nhiều hơn đội xếp sau và chơi ít hơn một trận.

John Terry là học trò cưng của Mourinho trong hai giai đoạn ông làm HLV trưởng ở Chelsea nhưng Terry vẫn khó lòng nắm bắt cảm xúc của "sếp". 

26E68D5900000578-0-image-a-23-7891-6984-

Mourinho là người khó đoán, theo nhận xét của Terry. Ảnh:Reuters.

"Có những trận đến hết hiệp một là bạn cầm chắc thua rồi. Chúng tôi vào phòng thay đồ và dự đoán sẽ bị ông ấy 'quạt' một trận ra trò. Nhưng không, Jose rất bình tĩnh. Ông ấy có những lời động viên chúng tôi lật ngược trong hiệp sau", Terry kể lại.

"Lần khác, đội đang thắng 2-0 hay 3-0, chúng tôi bước vào thay đồ rất hạnh phúc nhưng ông ấy lại nổi điên. Ông ấy lật bàn, ném chai lọ khắp phòng. Sau đó chúng tôi bước ra sân và thắng 5-0 thay vì bị rút ngắn 1-3 hay 2-3".

Sau những câu chuyện, Terry đánh giá khả năng đọc trận đấu của Mourinho. Anh đánh giá không ai có được những kinh nghiệm và cảm xúc như chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Terry vừa gia hạn hợp đồng thêm một năm với Chelsea. Trung vệ kỳ cựu đã chơi bóng 17 năm cho đội bóng thành London và vươn lên tầm huyền thoại. Tuy vậy, trong những ngày còn trẻ, chưa chen chân vào đội hình chính Chelsea, Terry đã làm rất nhiều việc lặt vặt cho các đàn anh.

2702817E00000578-0-image-m-10-6765-2229-

Terry ngày trẻ phải làm chân sai vặt cho đội trưởng Wise (giữa). Ảnh:AFP.

"Tôi làm mọi thứ cho các đàn anh, từ pha trà rót nước cho đến những việc ngu xuẩn như ngồi trước trong toilet để bàn ngồi ấm hơn, giúp họ khỏi lạnh trong những ngày mùa đông", Terry chia sẻ. "Điều đó thật kì cục nhưng đó là một phần của việc trưởng thành".

Terry, hiện nhận lương 223.000 đôla mỗi tuần, từng lau giầy cho đàn anh Dennis Wise. Mỗi lần Wise ghi bàn, đội trưởng Chelsea sẽ thưởng cho Terry 37 đôla, một nửa tháng lương của Terry khi đó.

Tất nhiên, Terry không thể trụ lại Chelsea chỉ bằng kỹ năng làm ấm chỗ ngồi nhà vệ sinh hay lau giầy. Trung vệ cao kều bắt đầu gây chú ý bằng lối chơi quyết liệt.

"Những buổi tập tôi thường giành chiến thắng cầu thủ đội một bằng những pha tắc bóng, điều mà không ai nghĩ tôi làm được", Terry kể lại những ngày đầu giành vị trí ở Chelsea.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm