SEA Games 29:

Thái Lan ăn may Đông Timor,Indonesia hạ đẹp Philippines

U-22 Thái Lan tiếp tục thể hiện sự nhạt nhòa khi họ vô cùng khó khăn để đánh bại được U-22 Đông Timor bằng bàn thắng…ăn may của tuyển thủ U-20 Worachit.

U-22 Thái Lan chưa cho thấy là ứng viên sáng giá

Không phải U-22 Đông Timor đặt “xe buýt” trước cầu môn nhà, mà họ chơi ăn miếng trả miếng với ứng viên vô địch Thái Lan. Điều lạ nữa là U-22 Đông Timor là đội có cơ hội ngon ăn trước. Cú sút xa cực mạnh của Henrique suýt thành bàn. Rõ ràng Đông Timor có  HLV Kim Shin Hwan người Hàn Quốc thì tinh thần chiến đấu của họ có khác.

HLV Worawut còn nhiều việc phải làm nếu muốn vô địch

Đông Timor không hề yếm thế trước Thái Lan dù lịch sử họ toàn thua. Rõ ràng U-22 Thái Lan trình làng lần SEA Games 29 này kém rất xa so với SEA Games 2013 và 2015 thời HLV Kiatisak và Surachai.

Đông Timor đối thủ mà hai ngày trước thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đã đánh bại đến 4-0, nhưng hôm nay họ lại chơi rất tỉnh và dũng mãnh.

U-22 Đông Timor chơi rất dũng cảm

HLV Worawut Srimaka phải chăng có chút chủ quan khi ông cất vài trụ cột ở đội hình xuất phát như Chaiyawat Buran, Chenrop Samphaodi là những tiền đạo rất sáng giá và thay vào đó tiền đạo U-20 Worachit.

 Sự xuất sắc của Đông Timor đã làm cho Thái Lan vô cùng khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn Fabio của U-22 Đông Timor. Họ phòng ngự số đông rất tốt, tuy nhiên khi có bóng họ tổ chức tấn công nhanh rất sắc nét.

Điều độc  đáo nữa là Thái Lan dù là đội kèo trên và trên rất xa nhưng họ lại là đội phạm lỗi nhiều hơn so với Đông Timor.

U-22 Indonesia mới là đối thủ đáng gờm nhất của bảng B

Giữa lúc thế trận diễn ra ngang ngửa và thậm chí Thái Lan bế tắc, thì ở phút 58, bóng được các cầu thủ Thái Lan đưa sát ngoài vùng 16m50, Worachit áp sát, rồi từ một đường chuyền không mấy nguy hiểm vào trung lộ thì Worachit lao tới đánh đầu nhẹ, bóng bay vào góc ngược với thủ môn Fabio làm thủ môn này bị hớ. Bàn thắng đến với U-22 Thái Lan rất may mắn.

Pha đánh đầu của Worachit cũng không phải là hiểm hóc hoặc tính toán mà đó chỉ là sự may mắn khi đường bay của bóng không mạnh, không hiểm mà chỉ “nảy” từ đầu của cầu thủ này vào góc mà thủ môn Fabio đã lỡ đà mà thôi.

Thái Lan có bàn thắng vẫn không kholàm thủ môn này bị hớ. Bàn thắng đến với U-22 Thái Lan rất may mắn. Pha đánh đầu của Worachit cũng không phải là hiểm hóc hoặc tính toán mà đó chỉ là sự may mắn khi đường bay của bóng không mạnh, không hiểm mà chỉ “nảy” từ đầu của cầu thủ này vào góc mà thủ môn Fabio đã lở đà.

Thái Lan có bàn thắng vẫn không khởi sắc hơn, còn Đông Timor vẫn ngoan cường chơi ăn miếng trả miếng. 1-0 nghiêng về Thái Lan là tỉ số cuối cùng của trận này.

Ở trận đấu cùng giờ Indonesia đã đánh bại Philippines 3-0. Các bàn thắng do công Septian David, Hargianto và Saddil ghi vào các phút 6, 45+1 và 57.

Như vậy bảng B qua hai lượt trận, Indonesia mới là đối thủ đáng gờm, là ứng viên sáng giá. U-22 Thái Lan qua hai lượt trận không cho thấy họ có thể dễ dàng bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games này.

Bảng B qua hai lượt trận, Việt Nam xếp thứ nhất với 6 điểm (hiệu số 8/1), thứ nhì Indonesia có 4 điểm (4/1), thứ ba là Thái Lan cũng có 4 điểm (2/1), thứ tư là Philippines có 3 điểm (2/3)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm