Vòng loại World Cup 2018:

Thái Lan đắm, Lippi giúp Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc

Chơi trên sân nhà và tràn đầy quyết tâm đánh bại Saudi Arabia, nhưng thầy trò Kiatisak chuốc lấy thất bại thứ hai khi đối đầu với đội nhất bảng này. Trong khi đó HLV lừng danh thế giới Marcello Lippi đã giúp tuyển  Trung Quốc đánh bại thế lực châu Á- Hàn Quốc.

Thái Lan không trụ nổi trước sức mạnh của Saudi Arabia

Có một điều đáng nói là đội tuyển Trung Quốc cũng chỉ thuộc trên nhóm trung bình khá của châu Á, nhưng dưới “bàn tay phù thủy” của chiến lược gia Ý Lippi thì đội này đã đánh bại thế lực thuộc hàng mạnh nhất châu lục Hàn Quốc. Lượt đi Hàn Quốc thắng Trung Quốc 3-2 và lượt về…vừa kết thúc Trung Quốc đã trả nợ sòng phẳng.

Với thực lực của tuyển Trung Quốc như thế nhưng HLV ngoại giỏi đã giúp Trung Quốc thắng trận trước Hàn Quốc, điều này còn làm cho Thái Lan dễ sa thải HLV Kiatisak để tìm một nhà cầm quân ngoại khác giỏi hơn.

Mohammad Al- Sahlawi mở bàn trong chiến  thắng 3-0 của Saudi Arabia

Trở lại với tuyển Thái Lan, họ đã nỗ lực hết mình nhưng lực bất tòng tâm. Kiatisak đã tung cùng lúc ba tiền đạo cao to gồm Dangda, Chatthong và Adisak nhưng vẫn  không trụ nổi với Saudi Arabia.

Ngay phút 25, hậu vệ Tristan Do đã bắt người lơi lỏng để Mohammad Al- Sahlawi phá bẫy việt vị thoát xuống và ghi bàn cho Saudi. Hiệp 1 Thái Lan tuy chỉ thua 1-0 nhưng chủ yếu là chống đỡ trước sức tấn công vũ bão của các cầu thủ đến từ Trung Đông.

Yu Da- bao người ghi bàn duy nhất trận giúp Trung Quốc thắng Hàn Quốc 1-0

Mãi đến phút 84, hàng phòng ngự Thái Lan chơi như cảm tử quân nhưng rồi cũng đổ vỡ, Tanaboon Kesarat trong một pha nỗ lực ngăn bóng lật vào đã “đốt đền” khiến Thái Lan bị dẫn sâu 2-0.

Mọi nỗ lực tiêu tan từ pha đá phản này, phút 90, Thái Lan thua bàn thứ ba do công Salman kết liễu. Như vây sau bản hợp đồng ngắn hạn một năm vừa ký, Kiatisak chỉ còn chờ ngày... ra đi sau thất bại này. Ngày 28-3, Thái Lan sang Nhật làm khách mà không có dấu hiệu gì lạc quan.

Marcello Lippi quá cao cơ khi dẫn quân đánh bại tuyển Hàn Quốc

Trong khi đó, HLV Marcello Lippi đã tạo dấu ấn ngay bằng việc giúp đội chót bảng A- Trung Quốc đánh bại đội đang nhóm dầu là Hàn Quốc 1-0.

Thắng trận này, Trung Quốc có năm điểm và nhiều khả năng những vòng tới đội này sẽ cải thiện vị trí chót bảng của mình.

Trên sân trung lập Jebat của Malaysia, Syria với tư cách chủ nhà đã đánh bại Uzbekistan 1-0. Chủ nhà Iraq hòa Úc 1-1. Khuya nay, một số trận còn lại tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ tiếp tục diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.