Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á:

Thái Lan - Iraq: 'Đại chiến' vì ngôi đầu bảng

Tối nay, tuyển Thái Lan đá trận thứ ba nhưng Iraq thì là trận thứ hai. Tương tự tuyển Việt Nam đá trận thứ hai nhưng Đài Loan đá trận thứ ba (hai trận đầu Đài Loan thua Thái Lan 0-2 và thua Iraq 1-5).

Iraq dù chơi sân khách như vẫn được đánh giá cao hơn Thái Lan.

Tuyển Thái qua hai trận đầu toàn thắng (thắng Việt Nam 1-0 và thắng Đài Loan 2-0) đang ở ngôi nhất bảng F…. Chính vì thế tối nay Iraq và Thái Lan còn là cuộc chiến để Iraq lên ngôi đầu bảng tạo lợi thế trong cuộc đua ngôi đầu với Thái Lan. Còn Thái Lan  thì quyết đánh bại đối thủ trên cơ và là nhà vô địch châu Á 2007. Bảng F Iraq được đánh giá cao nhất, nhưng thầy trò HLV Kiatisak hạ quyết tâm đánh bại đối thủ đến từ Trung Đông.

Để chuẩn bị cho trận này, Thái Lan đã có trận giao hữu với Afghanistan, một đội bóng cao to như những cầu thủ Iraq song trình độ thì thua Iraq xa. Qua trận thắng Afghanistan, HLV Kiatisak muốn các học đối đầu với các đối thủ cao, giỏi không chiếc…Và Iraq là một đội giỏi không chiến. Những ngày qua tuyển Thái Lan chỉnh đốn hàng phòng ngự thật nhiều, nhất là việc HLV tập cho các cầu thủ phòng ngự khả năng tranh chấp trên không. Đây là trận đánh mang tính quyết định cho cả hai đội trong việc đi tiếp vào giai đoạn ba nên cả hai rất chu đáo và thận trọng. 

Hàng công, HLV Kiatisak sẽ sử dụng tiền đạo cao kều Dangda (cao 1,86m) và đã góp một trong hai bàn vào trận giao hữu Afghanistan. Lực lượng của Thái Lan cũng không có trường hợp nào chấn thương. Kiatisak nói: “Tôi nghĩ đây là một trận đấu thú vị và đáng xem của vòng đấu này. Thái Lan là đội tốt nhất Đông Nam Á  hiện nay, nếu chúng ta đánh bại Iraq thì tất nhiên Thái Lan tiếp cận đẳng cấp châu lục. Chúng tôi cần rèn giũa những miếng không chiến để đối đầu với các cầu thủ cao to Iraq, nhất là hàng phòng ngự. Bên cạnh đó tuyển Thái cũng rèn những miếng phối hợp nhỏ khi tổ chức tấn công để gây ức chế cho Iraq. 

Thủ môn Sinthaweechai của Thái Lan nhận định: “Iraq là một trong 10 đội hàng đầu châu Á, chất lượng của từng cầu thủ họ hơn chúng ta.Tôi từng đối đầu với các đội bóng Trung Đông, tôi cảnh báo với đồng đội rằng, hãy cảnh giác vì họ sẽ phát huy khả năng tấn công trên không vì thể hình cao to. Còn Thái Lan cũng cần phát huy lợi thế những tình huống cố định như sút phạt".

Dangda (ôm bóng) là tiền đạo chủ lực của Thái Lan đêm nay

HLV Yahya Alwan của Iraq nói: “Chúng tôi đến Bangkok để lấy ba điểm chứ không hề có mục tiêu hòa. Iraq có những gương mặt mới cần khằng định mình trong trận đấu này. Hai đội đều muốn thắng, nhưng tin tin Iraq sẽ thắng”.

Năm 2007 tại vòng bảng Asian Cup Thái Lan và Iraq hòa nhau cũng trên sân Rajamangala.

Đây sẽ là một trận đấu chứa đựng sự hấp dẫn và kịch tính đồng thời sẽ có những bất ngờ từ đội kèo dưới Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm