Thái Lan - Singapore (1-0): Khoan cắt bê tông

Đội tuyển Singapore sau trận hòa chủ nhà Philippines không bàn thắng ở thế 10 đánh 11 đã rất sợ thua trong cuộc đối đầu với Thái Lan chiều 22-11. Dễ hiểu cho Singapore muốn đoạt vé bán kết buộc phải cầu hòa Thái Lan chờ trận cuối sống mái với Indonesia hơn là chơi sòng phẳng theo kiểu lấy trứng chọi đá.

Các học trò của ông Sundramoorthy đã dựng một khối bê tông rất dày trước cầu môn Hassan. Họ chấp nhận chơi với sơ đồ 9-1, chỉ cắm mỗi Khairul Amri ở tuyến trên để ngăn ngừa các đợt tấn công của đối phương.

Chính vì tuyển Singapore chỉ chăm lo chơi phòng ngự nên Thái Lan rất khó đá. Bóng hầu như chỉ lăn ở phần sân Singapore nhưng bài toán giúp Thái Lan mở cửa khung thành Hassan rất khó tìm. Mỗi lần cầu thủ Thái Lan có bóng thì ngay lập tức 2-3 cái bóng áo đỏ ập vào rất nhanh để cản phá.

Có hai lần Dangda đánh đầu và Rungrat sút góc hẹp vào câu môn Singapore không phải là cơ hội rõ ràng. Các nhà đương kim vô địch Thái Lan vẫn là ông chủ trên sân và đã làm được tất cả, trừ bàn thắng.

Cuộc chơi ở hiệp 2 vẫn thế, vẫn là thế trận một chiều do các tuyển thủ Thái Lan thiết lập. Tuy nhiên, đường vào cầu môn Singapore vẫn rất mịt mờ bởi chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ che chắn trước mặt thủ thành Hassan.

HLV Kiatisak đã lần lượt thay ba cầu thủ tấn công để phá vỡ hàng thủ chặt chẽ của đối phương. Trong khi đó, Singapore thỉnh thoảng có một vài pha phản công và dứt điểm đều không qua tay thủ môn Kawin.

Mòn mỏi chờ đợi đến phút 89, cổ động viên Thái Lan mới thở phào. Từ một đường chuyền từ biên phải, Sarawut bật cao đánh đầu ngược vào lưới Singapore, ghi bàn thắng duy nhất.

Với hai trận thắng, Thái Lan là đội đầu tiên ở vòng chung kết AFF Cup 2016 nhận vé vào bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm