Thái Lan - Singapore: Hai ‘anh cả’ đối đầu

Nếu Thái Lan còn được bảy đội còn lại kiêng dè thì Singapore đã qua rồi thời hoàng kim dưới trướng HLV Avramovic người Serbia cùng trào lưu nhập tịch làm điểm nhấn.

Lần này thầy trò HLV Kiatisak nuôi mục tiêu vượt lên Singapore để đứng đầu khu vực với năm lần vô địch. Thái Lan cũng là đội Đông Nam Á duy nhất vào đến vòng loại cuối World Cup 2018 và vừa chia tay ấn tượng sau trận hòa 2-2 với đội tuyển Úc.

Trong khi đó, Singapore đang trên đà tuột dốc khi không lệ thuộc vào cầu thủ nhập tịch nữa. Hiện đội chỉ còn một cựu binh gốc Anh là Daniel Bennette năm nay đã 38 tuổi nhưng vẫn là chỗ dựa tinh thần nơi hàng phòng ngự Singapore.

Thái Lan (trái) nhiều khả năng lại thắng tiếp trong khi Indonesia buộc phải thắng chủ nhà Philippines. Ảnh: AFF NEWS

Thái Lan sẽ thiếu hậu vệ phải Tristan Do (chấn thương) nhưng hậu vệ đội trưởng Bummathan sẽ trở lại thế chỗ. Singapore vắng tiền vệ phòng ngự Hafiz Abu Suyad (thẻ đỏ bị treo hai trận bởi cú song phi trong trận gặp Philippines) và HLV trưởng Sundramoorthy (bị truất quyền chỉ đạo).

Trước trận tất cả đều đánh giá cao Thái Lan sẽ chế ngự Singapore và sớm có chiếc vé vào bán kết nhưng lão tướng Bennette động viên toàn đội: “Người ta cứ nói Thái Lan, Thái Lan, Thái Lan. Họ bốn lần vô địch thì chúng tôi cũng thế. Có gì mà phải ngại Thái Lan!”.

Trận đấu lúc 19 giờ giữa Indonesia và Philippines rất đáng xem. Indonesia sau trận đầu trắng tay trước Thái Lan buộc phải thắng chủ nhà Philippines mà phải chịu thiệt khi vắng chân sút Bachdim.

Với Philippines gần như không sứt mẻ lực lượng nhưng về thực lực thì họ khó có khả năng vượt qua được Indonesia. Dự đoán trận đấu sẽ kết thúc với kết quả 2-1 nghiêng về thầy trò HLV Ried.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm