Tham nhũng ở FIFA: Phải cải tổ triệt để

Sau khi nhiều tượng đài như Platini, Beckenbauer cùng với LĐBĐ Đức, sau đó đến LĐBĐ Anh cũng bị khui ra dính líu đến những hoạt động mang màu sắc tham nhũng thì tiếp tục Nga cũng bị vào vòng ngắm.

Thực tế Nga đã bị vào vòng ngắm từ nghi án mua phiếu bầu World Cup 2018. Gần đây “ông già” Blatter lại hớ miệng nói: “Nga được chọn đăng cai World Cup 2018 khi chưa diễn ra việc bầu phiếu”. Lời nói này khiến Anh và LĐBĐ Anh lên cơn điên tiết vì World Cup 2018 Anh là một trong những đối thủ lớn. Họ đã bỏ ra 21 triệu bảng trong chiến dịch vận động nhưng bất thành, trong đó có 2, 5 triệu tiền từ quỹ đóng góp của các địa phương ở nước Anh.

 Chủ tịch Blatter hớ khi cho rằng Nga trúng cử khi chưa bầu phiếu.

Người đứng đầu FA Greg Kyke nói: “Rất tuyệt vời nếu số tiền đó được hoàn trả cho chúng tôi. Blatter cho rằng World Cup 2018 diễn ra ở Nga là hợp lý, sau đó nó sẽ sang nước Mỹ thay vì Qatar nhưng Blatter đã nặng tình với Qatar là vì Platini muốn Qatar đăng cai (?).

Ông Dyke cho rằng ông chẳng ngạc nhiên khi ông Blatter nói nước Nga đã là chủ nhà World Cup 2018 khi chưa bỏ phiếu. Bởi ông hiểu lúc đó Blatter đã muốn nước Nga là chủ nhà thì… tất nhiên nó phải thế. Điều ông mong muốn là Anh đóng tiền vào “quỹ chết” để chạy đua đăng cai bất thành bây giờ nó được xem là tiền gì và nó đang nằm ở đâu hãy hoàn trả cho nước Anh vì đó là tiền đóng thuế của… dân.

Cuộc khủng hoảng của ngôi nhà FIFA tồn tại và phát triển trong vòng 11 năm nay chưa hề có dấu hiệu chấm dứt.

Nói như Phó Chủ tịch FIFA Al - Hussein thì nên khép lại và cải tổ mạnh mẽ. Không cho cơ hội để tham nhũng tồn tại trong tổ chức này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm