VÒNG 25 TOYOTA V-LEAGUE 2016:

Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T: Nỗi niềm thầy Hùng!

HLV Phan Thanh Hùng từng có sáu mùa dẫn dắt Hà Nội T&T đoạt hai chức vô địch và bốn ngôi á quân V-League. Đầu mùa bóng này, ông về Than Quảng Ninh với lời hứa hẹn sẽ gầy dựng họ thành một thế lực mới ở làng bóng quốc nội trong ba năm. Ai ngờ thời thế đặt ông Hùng sắp sửa thành người hùng khi bóng đá đất mỏ đang đến rất gần chức vô địch.

Nghiệt ngã cho HLV Phan Thanh Hùng nếu giúp đội bóng mới đăng quang thì buộc phải thắng đội bóng cũ mà ông luôn gọi là gia đình thứ hai của mình. Ở đấy vẫn còn đầy đủ những cầu thủ mà ông đã dày công uốn nắn và ăn ngủ bóng đá với họ suốt sáu mùa bóng qua.

Hơn nửa đội hình của Hà Nội T&T từng góp mặt trên tuyển quốc gia cho thấy sự mát tay của thầy Hùng điềm đạm mà hiệu quả. Cả các ngoại binh vô danh bỗng chốc nổi tiếng ở V-League mang ơn rất lớn của thầy Hùng. Chính ông trưởng đoàn Hà Nội T&T gọi cuộc chia tay với HLV Phan Thanh Hùng là một tổn thất lớn cho đội bóng của bầu Hiển.

Nỗi niềm HLV Phan Thanh Hùng giữa hai chiến tuyến. Ảnh: XUÂN HUY

Có một nét duyên kỳ ngộ trong nghiệp cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng luôn gắn với cái tên và cái tầm của bầu Hiển. Hơn sáu năm trước, ông Hùng từng bị thất sủng ở sân Chi Lăng và phải nhường ghế cho Lê Huỳnh Đức thì chính bầu Hiển dang tay ra mời ông về tạo dựng đế chế mới ở sân Hàng Đẫy .

Có nhiều ý kiến cho rằng cuộc chạm trán giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T là “gà cùng một mẹ” khi hai đội bóng đều chịu sự giúp đỡ của bầu Hiển. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, ông Hiển chắc hẳn sẽ không nỡ “xúi” họ chơi theo kịch bản bởi đơn giản đội nào thắng để lấy ngôi đầu bảng thì ông cũng vui cả. Bầu Hiển đam mê bóng đá và luôn nói về tinh thần fair play trong bóng đá thì chắc hẳn ông sẽ không để tầm ảnh hưởng lẫn tình cảm của mình chi phối trận cầu đinh dự báo gay cấn bậc nhất của mùa giải.

Sự sòng phẳng và công tâm của bầu Hiển có thể là nút thắt sẽ khiến HLV Phan Thanh Hùng thanh thản hơn, khi tâm trạng còn lơ lửng giữa hai bên đều nghĩa nặng tình sâu.

Chiều nay, Than Quảng Ninh dù vắng Minh Tuấn, Văn Hiếu, Văn Khoa do lãnh đủ thẻ phải ngồi ngoài vẫn nằm cửa trên như đối thủ Hà Nội T&T thừa nhận. Khách không có chân sút hay nhất Hoàng Vũ Samson là một thiệt thòi lớn nhưng sự đồng đều và ổn định cao hơn.

Trận đấu cho cả mùa giải sẽ không thể hòa vì khả năng người mất trắng là… bầu Hiển. Cơ hội thắng cho chủ sân Cẩm Phả cao hơn nhờ sức cổ vũ nồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả lẫn sự am hiểu và sắc sảo của HLV Phan Thanh Hùng khi không chịu sự tác động ngoài chuyên môn.

Hải Phòng khó lòng ngư ông đắc lợi

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cầm chắc chiến thắng ở sân Long An (BĐTV trực tiếp) sớm buông súng vì còn phải lo cho trận play off để tìm đường trụ lại V-League. Không ai nghi ngờ Hải Phòng bỏ túi 3 điểm khi nội lực và khát vọng của họ cao hơn hẳn chủ nhà. Chỉ có điều Hải Phòng vừa đá vừa mong cặp đấu Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T cầm chân nhau thì họ mới trở lại đầu bảng. Tuy nhiên, xác suất cho Hải Phòng ngoi lên rất nhỏ, nếu không muốn nói là không thể.

Trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng cũng không khó vượt qua HA Gia Lai (VPF trực tiếp) khi đội khách đã trụ hạng an toàn. Cũng giống như Hải Phòng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể nuôi mộng lớn đòi mon men soán ngôi.

Các trận đấu khác: B. Bình Dương - QNK Quảng Nam (VTC3 trực tiếp), SL Nghệ An - Cần Thơ (VPF trực tiếp), Thanh Hóa - Sanna Khánh Hòa , Sài Gòn - Đồng Tháp (HTV Thể thao trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm