'Thần tài gõ cửa' MU trước derby thành Manchester

Trận đấu bù giữa hai kình địch thành Manchester được xem là quyết định đến chiếc vé tham dự Champions League mùa sau của hai đội. Hiện Man City đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh nhưng chỉ hơn Man United đúng 1 điểm (64 so với 63).

Martin Atkinson là một trong những trọng tài xuất sắc nhất nước Anh, ông đủ khả năng và uy tín để điều khiển trận đấu quan trọng này. Tuy nhiên, cũng có những tranh cãi nổ ra khi trọng tài Atkinson thường đem lại may mắn cho “quỷ đỏ” mỗi khi đối đầu với Man xanh.

Nhìn về quá khứ, Martin Atkinson đã cầm còi ba trận derby thành Manchester và “quỷ đỏ” thắng cả ba trận này theo cách không thể kịch tính và ngoạn mục hơn.

Hai bàn thắng quyết định của Michael Owen và Robin van Persie trong hai trận thắng của MU trước Man City.

Ở mùa giải 2009/2010, Atkinson đề bắt chính ở cả hai trận derby Manchester. Ở trận đầu tiên, Man Utd giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước Man City nhờ bàn thắng ấn định tỉ số ở phút… 90+7 của Michael Owen tại Old Trafford. Ở trận “lượt về” bàn thắng duy nhất của Paul Scholes cũng giúp M.U thắng trận.

Năm 2012, trên sân vận động Etihah, quả đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Robin van Persie trong những phút cuối cùng giúp MU thắng 3-2 ngoạn mục.

Đó là lý do khiến CĐV Man City lo sợ và không ngại mỉa mai, chỉ trích việc FA chọn Atkinson bắt chính trong trận cầu quan trọng này. Tuy nhiên, đến ngay cả các CĐV Man United cũng không hài lòng vì Atkinson chính là trọng tài bắt trận Man United thua “nhục” 0-4 trước Chelsea trên sân Stamford Bridge hồi đầu mùa tại Premier League. Lý do mà các CĐV MU đưa ra là ông Atkinson đã không đuổi David Luiz sau tình huống phạm lỗi với Marouane Fellaini.

Lật lại quá khứ, năm 2011, Sir Alex Ferguson khi đó còn dẫn dắt M.U đã chỉ trích mạnh mẽ Atkinson sau trận thua ngược 1-2 trước Chelsea cũng ngay tại Stamford Bridge. Đau hơn, trận thua này khiến MU mất chức vô địch vào tay Chelsea.

Đây là trận đấu mà Atkinson cho Chelsea hưởng quả phạt đền gây tranh cãi sau pha va chạm giữa Smalling và Zhirkov trong vòng cấm. Ngoài ra, Atkinson cũng không truất quyền thi đấu của Luiz (lúc đó đã nhận một thẻ vàng) sau pha phạm lỗi với Rooney.

Trọng tài Atkinson khiến cả hai đội đều... sợ nhưng có vẻ Man City là đội lo ngại nhiều hơn.

Sau trận đấu, Sir Alex không ngần ngại chỉ đích danh trọng tài Atkinson không đủ mạnh mẽ để điều khiển trận đấu này.

“Bạn hy vọng có một trọng tài đủ mạnh mẽ trong những trận đấu như thế này. Đó là một trận đấu lớn của hai đội và bạn luôn muốn có một trọng tài công tâm. Bạn cũng cần có một trọng tài đủ mạnh mẽ nhưng chúng tôi đã không nhận được điều đó. Tôi không biết tại sao anh ta (Atkinson) lại “có mặt” trong trận đấu. Tôi phải nói rằng khi tôi biết Atkinson bắt chính, tôi đã sợ điều tồi tệ nhất xảy ra với đội bóng”, Sir Alex bức xúc.

Ở hai trận cầm còi gần đây nhất cho Man United và Man City, trọng tài Atkinson đều giúp hai đội này giành chiến thắng. United có chiến thắng tại FA Cup trước Blackburn trên sân khách còn City cũng thắng Sunderland 2-0.

Trận đấu giữa Man City và Man United sẽ diễn ra trên sân Etihah vào lúc 2 giờ rạng sáng thứ Sáu (28-4 giờ Việt Nam).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm